Không được chủ quan trong khám sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm COVID-19

(VOH) - Các bệnh viện tư nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cần tích cực tham gia sàng lọc, phát hiện, cách ly người nghi nhiễm COVID-19

“Các bệnh viện tư nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cần tích cực tham gia sàng lọc, phát hiện, cách ly người nghi nhiễm COVID-19 bởi đây là nơi thường xuyên lui tới của nhiều khách du lịch, người có thu nhập cao. Nếu bỏ sót sẽ là mối nguy hiểm rất lớn”.

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 8/3.

Kiểm tra tại các bệnh viện tư nhân như Bệnh viện đa khoa An Sinh, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, Phòng khám đa khoa Columbia Asia … Thứ trưởng ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng chống dịch đặc biệt, các bệnh viện đã chuẩn bị tốt các khu vực khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm Covid-19 ngay tại nơi đón tiếp, bố trí phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh, tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay trước và sau khi vào khám bệnh, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đồng thời có phương án hậu cần đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng, chống dịch…

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn được kiềm tra thân nhiệt tại BVĐK Vạn Hạnh

Theo Thứ trưởng, hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân cần phải làm sao tạo ra một đường riêng, hoàn thiện hơn nhằm phát hiện bệnh sớm, giảm bớt số nhân viên y tế phải tiếp xúc và để hạn chế lây nhiễm cho các nhân viên y tế.

Trước một số đề xuất của các cơ sở y tế tư nhân, Thứ trưởng cho biết, trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo, phối hợp đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tư nhân. Đồng thời sẽ sớm xây dựng các chính sách, biểu đồ cách ly chi tiết hơn để các cơ sở y tế tư nhân, phòng khám tư có thể tiếp cận thực hiện dễ dàng.