Kiểm soát đường huyết hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường

(VOH) - Vào ngày 28/10/2017, Vinamilk phối hơp với Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Cập nhật điều trị và dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường”.

Chương trình có sự tham dự của GS.TS Thái Hồng Quang, chủ tịch Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường Việt Nam cùng hơn 100 bác sĩ và nhân viên y tế tại các đơn vị điều trị nội tiết – đái tháo đường ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

GS.TS.BS Thái Hồng Quang khai mạc hội nghị khoa học Cập nhật điều trị & dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

Theo GS.TS Thái Hồng Quang, Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh đái tháo đường tăng rất nhanh với gần 5% dân số (tính đến cuối năm 2016), bệnh đứng thứ 4 trong các nguyên nhân gây tử vong. Lối sống thiếu khoa học, lười vận động và chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ người bệnh đái tháo đường tuýp 2 gia tăng nhanh chóng. Nếu không kiểm soát đường huyết tốt, bệnh đái tháo đường sẽ dễ dấn đến các biến chứng nguy hiểm như: biến chứng tim mạch, thận, mắt, biến chứng thần kinh, nhiễm trùng,…Nhân ngày Đái Tháo Đường thế giới 14/11, Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường kết hợp với Vinamilk tổ chức hội nghị nhằm cập nhật với các nhân viên y tế các kiến thức về điều trị và dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.

PGS.TS.BS Vũ Bích Nga cập nhật các liệu pháp điều trị mới cho bệnh nhân đái tháo đường

Trong Hội nghị, PGS.TS.BS Vũ Bích Nga, Tổng thư ký Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường, Viện trưởng Viện Đái tháo đường & Rối loạn chuyển hóa đã cập nhật các xu hướng mới trong điều trị đái tháo đường cho bệnh nhân. Việc tuân thủ một liệu trình điều trị bằng thuốc là cực kỳ quan trọng giúp người bệnh kiểm soát glucose máu, tăng tiết insulin, tăng sức đề kháng,…từ đó giảm rủi ro xảy ra biến chứng cấp tính và mãn tính.

Bên cạnh điều trị bằng thuốc và vận động thể lực, một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò hết sức quan trọng giúp bệnh nhân đái tháo đường bình ổn lượng đường huyết. Đặc biệt nếu phát hiện sớm ở giai đoạn tiền lâm sàng thì chỉ cần phối hợp chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể lực hợp lý, bệnh nhân có thể không cần sử dụng đến liệu pháp điều trị bằng thuốc. PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Chò, nguyên Chủ nhiệm bộ môn dinh dưỡng Bệnh viện 103, Học viện quân y chia sẻ các nguyên tắc điều trị bằng dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường như: cân bằng đạm: béo: đường để cân đối tổng lượng calo hàng ngày theo nhu cầu cơ thể, nên chia nhỏ bữa ăn (5 – 6 bữa/ngày), đặc biệt cần lựa chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI <= 55), giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa biến chứng.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Chò trình bày về liệu pháp điều trị bằng dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

Đái tháo đường là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu có kiến thức cùng việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh thì đái tháo đường sẽ không còn là căn bệnh đáng ngại. Vinamilk với hơn 40 năm hình thành và phát triển cùng với các giải pháp dinh dưỡng mang tính đột phá, không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chuyên biệt giúp ngăn ngừa, khắc phục các vấn đề sức khỏe của người cao tuổi. Nhân cơ hội này, Bác sĩ Mai Thanh Việt, Giám đốc ngành hàng Sữa bột Vinamilk chia sẻ thông tin về Vinamilk Sure Diecerna, dinh dưỡng đặc chế cho bệnh nhân đái tháo đường. Đây là sản phẩm được Viện Dinh Dưỡng quốc gia thực hiện kiểm nghiệm lâm sàng, có chỉ số đường huyết thấp GI = 27,6, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả cho bệnh nhân đái tháo đường. Công thức sản phẩm được xây dựng theo khuyến nghị của Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) với thành phần dinh dưỡng đáp ứng khuyến nghị dinh dưỡng quốc tế Codex, tuân thủ các tiêu chuẩn của Châu Âu và Hoa Kỳ.

BS Mai Thanh Việt – Gíam đốc Ngành hàng Sữa Bột Vinamilk giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

Vinamilk cam kết sẽ luôn nỗ lực đồng hành với ngành y tế trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời mang đến các giải pháp dinh dưỡng hàng đầu với tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, cải thiện sức khỏe cho người Việt Nam nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng.