Kiên Giang: Một người tử vong trong vụ ngộ độc rượu

(VOH) – Một trong ba người nguy kịch do ngộ độc rượu ở Kiên Giang đã có một người tử vong, hai người còn lại vẫn nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 9/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, gia đình đã xin đưa bệnh nhân V.V.V.A. về nhà.

Bệnh nhân A. được chẩn đoán ngộ độc rượu hôn mê sâu, dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Hai người bị ngộ độc rượu nặng còn lại là Đ.V.D., Đ.V.Đ. vẫn còn nguy kịch, tiên lượng xấu. 

Chiều ngày 8/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện tiếp nhận 14 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu. Những bệnh nhân này được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên, trong đó có 3 bệnh nhân nặng. 

Kiên Giang: Một người tử vong trong vụ ngộ độc rượu
Ba người nghi ngộ độc rượu nặng được Trung tâm Y tế huyện An Biên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/11, ông T. (quê Cà Mau) tới xã Nam Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) tạm trú. Tại đây, ông T. nhậu chung với khoảng 7 người tại xã Nam Yên. Sau đó, ông T. bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu và tử vong. 

Người thân tổ chức đám tang cho ông T. trong 4 ngày. Gia đình tổ chức đám tang với các món ăn từ gà, vịt và khoảng 100 lít rượu trắng.

Đến ngày 6/11, nhiều người đi đám tang ông T. và có uống rượu đều bị tức ngực, đau đầu, mờ mắt và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Biên điều trị. Trong đó, có 14 người bị nặng, được chẩn đoán ngộ độc methanol. 

Hiện lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp với các đơn vị liên quan lấy mẫu rượu đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.