Tình hình sức khỏe những người ngộ độc rượu tại Kiên Giang

(VOH) - Sau khi uống rượu ở một đám tang về, nhiều người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, khó thở... phải đi cấp cứu.

Vào ngày 2/11, ông T (quê Cà Mau) tới xã Nam Yên, huyện An Biên tạm trú, bị ngộ độc rượu và tử vong. Đám tang ông T. kéo dài 4 ngày (từ ngày 2/11 đến ngày 5/11), có khoảng 150 lượt người đến viếng. Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11, một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở, được đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu.

Ngày 7/11, 5 người nghi ngộ độc rượu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán năm người này đều bị ngộ độc rượu có chứa chất methanol.

Bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang

Thông tin về tình hình sức khỏe các bệnh nhân, sáng 8/11, bác sĩ Dương Phước Đông - Trưởng khoa hồi sức chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - cho biết, hiện hai người sức khỏe đã ổn định và ba người bị nặng.

Ba bệnh nhân nặng được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Bác sĩ phải lọc máu liên tục để cứu chữa nhưng bệnh nhân diễn biến xấu, nguy cơ không qua khỏi.

Xem thêm: Chuối có thể ngăn ngừa ung thư thực quản và ung thư dạ dày

Hiện, lực lượng chức năng xã Nam Yên đang điều tra, truy tìm nguồn gốc số rượu trong vụ việc này.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Kiên Giang cử tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng huyện An Biên tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.