Chuối có thể ngăn ngừa ung thư thực quản và ung thư dạ dày

(VOH) - Chuối là thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích, thậm chí các bác sĩ cũng khuyên dùng.

Chen Yuhong, bác sĩ Trưởng khoa Chỉnh hình của Bệnh viện Banqiao Yadong (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, chuối rất giàu chất dinh dưỡng có thể giúp giảm phù thũng, tăng khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt là tinh bột kháng trong chuối xanh còn có thể ngăn ngừa ung thư thực quản, ung thư dạ dày...

Chuối tiêu trừ phù thũng, tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư, làm sạch chất thải tồn đọng trong cơ thể. (Nguồn: TVBS)
Chuối tiêu trừ phù thũng, tăng cường miễn dịch, ức chế tế bào ung thư, làm sạch chất thải tồn đọng trong cơ thể. (Nguồn: TVBS)

Bác sĩ Chen Yuhong cho biết: "Tôi rất thích ăn chuối và tôi thường giới thiệu chúng cho các bệnh nhân". Bác sĩ Chen Yuhong còn cho biết ông thích ăn một trái chuối trước khi tập thể dục vì chuối rất giàu chất dinh dưỡng và carbohydrate, có thể cung cấp lượng calo và sức mạnh thể chất cần thiết cho việc tập luyện thể dục thể thao.

Chuối ăn rất thuận tiện, không cần rửa, ăn không cần bỏ hạt, dễ dàng bóc vỏ, chuối được xem là “trái cây siêu lười”. Ngoài ra, chuối còn có nhiều lợi ích như tiêu trừ phù thũng, tăng cường khả năng miễn dịch, ức chế tế bào ung thư.

Những tác dụng tốt cho sức khỏe của quả chuối

1. Giúp giảm phù thũng

Chuối rất giàu kali có thể giúp cơ thể bài tiết natri, làm giảm phù thũng cơ thể. Ngoài ra chuối còn rất giàu chất beta carotene, vitamin C, vitamin E cũng như các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, rất giàu carbohydrate giúp rất nhiều trong việc cung cấp năng lượng hàng ngày cho cơ thể.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Chuối tăng cường khả năng miễn dịch và sức mạnh thể chất, rất tốt cho các vận động viên và người cao tuổi. Chuối chứa vitamin B2 và axit citric chống lại mệt mỏi, trong khi vitamin C làm giảm viêm.

3. Ức chế tế bào ung thư

Tinh bột kháng tồn tại trong nhiều loại thực phẩm tự nhiên. Hàm lượng tinh bột kháng trong một quả chuối xanh là khoảng 4,7 gram và trung bình có 3,5 gram tinh bột kháng trong 100 gram chuối xanh. Tinh bột kháng trong chuối xanh có thể ngăn ngừa ung thư thực quản, ung thư dạ dày và các bệnh ung thư đường tiêu hóa khác. Bác sĩ Chen Yuhong cho biết thêm, chuối cũng là một loại trái cây chống ung thư do Quỹ Ung thư Đài Loan vận động sử dụng.

4. Giúp đi đại tiện dễ dàng

Chuối rất giàu chất xơ, có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón, giúp đi đại tiện dễ dàng, làm sạch các chất thải tồn động thải ra khỏi cơ thể.