L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới

(VOH) - L-Arginine là một amino acid giúp cơ thể tổng hợp protein. Vậy L-Arginine là gì và chúng mang lại những lợi ích nào cho sức khỏe và sinh lý nam giới?

Bạn biết gì về L-Arginine?

Tuy không phải acid amin thiết yếu nhưng L-Arginine là một trong những amino acid đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể tổng hợp protein, tăng cường sự trao đổi protein và nitơ. 

L-Arginine còn có tác dụng trong phân chia tế bào, chữa lành vết thương, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giải phóng hormone. Arginine cũng là tiền chất cho quá trình tổng hợp nitric oxide, cần thiết cho việc điều hoà huyết áp.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 1
L-Arginine là một trong những amino acid đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người

Trong tự nhiên, L-Arginine có nhiều trong hầu hết các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, hàm lượng L-Arginine trong tự nhiên không cao nên nhiều công ty dược phẩm đã tổng hợp L-Arginine thành dạng viên.

Một số lợi ích L-Arginine đem lại cho sức khỏe

Cân bằng huyết áp

L-Arginine cần thiết cho việc sản xuất nitric oxide, giúp làm giãn mạch nên có tác dụng trong việc điều hoà huyết áp, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, các triệu chứng đau thắt ngực, bệnh mạch vành đồng thời cải thiện sức khỏe của người bị suy tim.

Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung L-Arginine bằng cả đường uống và đường tiêm tĩnh mạch làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương ở người lớn.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 2
Cân bằng huyết áp

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Một nghiên cứu khác cho thấy L-Arginine còn giúp những người mắc bệnh tiểu đường cải thiện sự chuyển hóa glucose và độ nhạy insulin, làm tăng chức năng của các tế bào tiết ra insulin và giúp cơ thể bạn sử dụng lượng đường trong máu hiệu quả hơn. Việc sử dụng lâu dài bằng cách bổ sung L-Arginine còn có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở những người có nguy cơ.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 3
Điều chỉnh lượng đường trong máu

Hỗ trợ các bệnh về gan

L-Arginine thường được ứng dụng trong hỗ trợ một số bệnh lý về gan như xơ gan, hôn mê gan, viêm gan mạn tính, tăng amoni huyết. L-Arginine tham gia vào quá trình sản xuất ure ở gan, giúp điều hòa và cân bằng nồng độ NH3 vượt quá mức quy định. Từ đó thúc đẩy sự tổng hợp protein của cơ thể.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 4
Hỗ trợ các bệnh về gan

Ngoài ra, L-Arginine còn giúp làm giảm rối loạn chức năng thận ở những người bị suy thận mãn, giảm triệu chứng sụt giảm cân nặng do HIV gây ra, giúp điều trị chứng tiền sản giật ở thai phụ, tăng hiệu suất chơi thể thao. L-Arginine còn cải thiện trí lực, chống lại chứng sa sút trí tuệ và ngăn ngừa cảm lạnh thông thường.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng L-Arginine trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh khác như: mất trí nhớ, vô sinh ở nam giới, bệnh tiểu đường, béo phì, ung thư.

L-Arginine có tác gì đối với sinh lý nam giới?

Hầu hết mọi người đều biết đến những lợi ích của L-Arginine đối với sức khỏe như đã kể trên. Nhưng đặc biệt, đối với nam giới, L-Arginine còn được biết đến là một chất có khả năng hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương.

L-Arginine giúp mạch máu giãn ra lưu thông máu qua các động mạch. Nhờ đó, lưu lượng máu được cải thiện một cách tích cực đến các động mạch của dương vật, giúp tăng chức năng cương dương ở nam giới và đạt cực khoái dễ dàng, mang lại sự viên mãn, thăng hoa khi quan hệ tình dục.

L-Arginine có cơ chế hoạt động thông qua Nitric Oxide, tức là giúp tăng mức độ Nitric Oxide trong cơ thể từ đó có thể cải thiện chức năng cương cứng của dương vật, tăng khoái cảm khi hoạt động tình dục.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 5
Đối với nam giới, L-Arginine còn giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.

Từ xưa, y học cổ truyền đã có nhiều bài thuốc điều trị chứng rối loạn cương dương có hiệu quả được đúc kết từ những kinh nghiệm. Sau này, y học hiện đại phát hiện những bài thuốc điều trị rối loạn cương dương có sử dụng các nguyên liệu có chứa L-Arginine kết hợp với các dược liệu khác như dâm dương hoắc, lộc nhung, bá bệnh, đỗ trọng ….đều có tác dụng tăng điều trị rối loạn cương dương , tăng sản sinh Testosterone và tăng cường sinh lý cho nam giới.

Có thể nói, L-Arginine giữ vai trò như một chất điều hòa sức khỏe tình dục, cải thiện và nâng cao nhu cầu sinh lý nam giới, giúp điều trị các chứng rối loạn chức năng tình dục như lãnh cảm, liệt dương. 

Một số thực phẩm giúp làm tăng hàm lượng L-arginine

Thông thường để bổ sung hàm lượng L-arginine cho cơ thể, bạn có thể sử dụng các thực phẩm tự nhiên như:

Gà tây: Hàm lượng L-arginine cao nhất nằm ở phần ức gà tây. 

Sườn thăn lợn: có chứa khoảng 14 gram L-arginine trong mỗi miếng sườn cỡ vừa. 

Thịt gà: được xếp hàng thứ 3 trong nhóm các thực phẩm giàu arginine bậc nhất. 

Một số loại ngũ cốc như hạt bí, đậu nành, đậu phộng, đậu gà, đậu lăng, các sản phẩm từ sữa…  cũng là nguồn cung cấp đủ protein và L-arginine cho cơ thể. 

Sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất L-arginine.

Và một trong những sản phẩm có thành phần  L-Arginine được nhiều quý ông tin dùng chính là Khởi Dương Khang +. Với tác dụng sản sinh nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam . Ngoài ra Khởi Dương Khang + còn có tác dụng bổ thận , tráng dương và tăng cường sinh lực cho các quý ông.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 6
Khởi Dương Khang + là một trong các sản phẩm cung cấp L-Arginine hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam

Khởi Dương Khang + một sản phẩm của Asia Pharma có thành phần chính chủ yếu là dược liệu. Ngoài Ba kích, đỗ trọng, nhục thung dung, dâm dương hoắc, nhân sâm, cao bạch quả  kỷ tử,…, L-Arginine cũng được sử dụng. Vì thế, không chỉ hỗ trợ cho nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương dương  mà Khởi Dương Khang + còn thích hợp cho người có chức năng gan bị suy giảm ngoài ra còn có tác dụng bổ thận , tăng cường sức khỏe.

L-Arginine là gì? Một số tác dụng của L-Arginine đối với sinh lý nam giới 7
Khởi Dương Khang + đang là sản phẩm được các quý ông tin dùng

Viên uống bổ thận tráng dương Khởi Dương Khang +  được bào chế, sản xuất dưới dạng thuốc viên (lọ 30 viên) giúp bổ thận, tráng dương,  hỗ trợ cải thiện sinh lý nam giới đồng thời tăng cường sinh lực cho các quý ông. Hiện sản phẩm hiện đang có mặt tại nhà thuốc Asia Pharma: số 2 đường 13, Khu phố 4, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

• Các trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo...

• Liên hệ tư vấn: 037 823 4466 - 077 823 4466

• Đặt hàng nhanh: 028 2223 4466 - 0797 114 499

• Truy cập website Asia Pharma https://asiapharma.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.