Lái xe lâu năm bị tê tay, phải xử lý thế nào?

(VOH) - Tài xế lái xe 10 năm và lái nhiều giờ trong ngày đã xảy ra tình trạng tê các ngón tay, tê chân (không thường xuyên), đầu gối đau, nhức.

Tư vấn của bác sĩ chuyên khoa 2 – Lê Gia Ánh Thiền – phó Khoa chi trên – bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. 

 
 

lai_xa_te_tay_te_chan

Tình trạng cơ thể tài xế gặp phải là có liên quan đến tính chất công việc. Do ngồi nhiều nên cơ thể sẽ gặp những vấn đề sau:

Máu huyết lưu thông không đều, các cơ bắp mỏi mệt kéo dài do không được nghỉ ngơi, các khớp gối, khớp ở chân không vận động nên dẫn đến thoái hóa khớp, cứng khớp gây đau nhức.

Hướng điều trị:

Cần phải có bác sĩ theo dõi bệnh liên tục, tái khám đề điều trị chứ không phải chỉ đi bác sĩ  chữa trị bằng cách uống 1 toa thuốc là hết.

Cần khám cận lâm sàng điều trị theo hướng riêng của từng bác sĩ, nếu không tìm ra nguyên nhân  thì  cần  phải  khám cận lâm sàng chuyên sâu hơn, cao hơn để tìm chính xác nguyên nhân.

Tư vấn các phương pháp tập luyện cho các cơ  dẻo dai, mềm các khớp. Cùng với điều trị bằng thuốc uống thì người tài xế nên tập một môn thể thao nào đó như bơi lội làm cho các khớp, cơ bắp dẻo dai,  tốt cho cột sống…

Có chế độ thời gian làm việc thích hợp, nhất là người đã làm lâu năm những công việc gây ra bệnh nghề nghiệp như tài xế.