Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lào Cai: Bác sĩ vật lộn trong biển bùn cứu nạn nhân lũ quét.

VOH – Những tác động bão Yagi khiến công việc của các Y Bác sĩ Bệnh Viện Đa khoa Bảo Yên thêm thử thách, vật lộn trong biển bùn, nhưng ý chí cứu người chưa bao giờ bị vùi lấp.

Bất chấp những khó khăn chồng chất hậu Yagi, các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên vẫn không ngừng nỗ lực cứu chữa bệnh nhân và khắc phục hậu quả của lũ lụt. Sau hai ngày đêm chống chọi với nước lũ, bệnh viện đã trở nên ngổn ngang, bị nhấn chìm trong bùn lầy, nhiều thiết bị y tế bị hư hỏng. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, các nhân viên y tế vẫn kiên trì dọn dẹp, khôi phục lại bệnh viện để tiếp tục phục vụ người dân.

voh-tiep-xuc-voi-dong-vat-co-gay-nguy-co-nhiem-lien-cau-lon-khong-thumb
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên vừa thực hiện cấp cứu, điều trị nạn nhân vụ lũ quét, vừa dọn dẹp bệnh viện sau khi lũ rút, sáng 11/9 (Ảnh: BVCC).

Đại diện bệnh viện cho biết: "Đến sáng 11/9, nước rút dần, để lại lớp bùn bẩn. Nhiều máy, thiết bị y tế, bàn ghế làm việc bị hư hỏng nhiều, các giấy tờ chứng từ cũng đã bị vùi trong bùn. Công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn do nhân lực vừa làm chuyên môn vừa tự dọn dẹp, không có đồ dùng để dọn dẹp, nước để lau dọn".

Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên mong người dân thông cảm và giúp đỡ Bệnh viện ở thời điểm khó khăn này. Bệnh viện cũng để lại các số điện thoại để người dân liên lạc, hỗ trợ, nhưng nhiều số điện thoại hiện không liên lạc được.

Vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, vùi lấp 158 người/37 hộ dân. Tình hình mưa lũ khiến cho công tác y tế gặp nhiều khó khăn. Các bác sĩ vẫn túc trực, vật lộn cùng những khó khăn, đồng hành cùng bệnh nhân.

voh-tiep-xuc-voi-dong-vat-co-gay-nguy-co-nhiem-lien-cau-lon-khong-thumb-2
Một em bé nạn nhân vụ lũ quét đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên (Ảnh: BVCC).

Dù mưa bão biến Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên thành biển bùn lầy, nhưng ý chí và tinh thần cứu người của đội ngũ y bác sĩ vẫn không hề bị vùi lấp. Họ kiên cường vượt qua mọi khó khăn, tận tâm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân, thể hiện lòng dũng cảm và trách nhiệm trong hoàn cảnh gian nan nhất.