Mặt biến dạng sau khi bơm chất làm đầy tại spa

(VOH) - Tin từ bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân 29 tuổi đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì khuôn mặt bị mưng mủ, 2 gò má vón cục biến dạng do bơm mặt tại Spa.

Khai với bác sĩ, chị này cho biết, các đây 3 tháng, chị có đến một Spa để bơm chất làm đầy gương mặt. Sau khi thỏa thuận, chị được các nhân viên tại đây bơm một loại chất làm đầy mặt vào cơ thể.

Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng ngày bơm chất làm đầy, khuôn mặt chị bỗng biến dạng: 2 gò má vón cục, mưng mủ.

TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, qua thăm khám, nghi ngờ chất được bơm vào gương mặt người phụ nữ này là silicon lỏng.

Ngoài trường hợp này, một phụ nữ khác cũng nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau dữ dội vùng mắt ngay sau khi đi bơm chất làm đầy để nâng mũi. Qua thăm khám, nhận thấy tình trạng bệnh nhân khá nặng, vùng mũi bị hoại tử.

Điều đáng lưu ý là tình trạng hoại tử nhanh chóng lan rộng ra 2 bên mũi và mặt. Ngay lập tức, bệnh nhân được điều trị giảm đau, kháng sinh. Sau khoảng 1 tuần điều trị, tình trạng hoại tử mới giảm dần.

Qua các trường hợp trên, bác sĩ  Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp, nên tìm hiểu kỹ cơ sở uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được sử dụng  hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.