Một bệnh nhân ngộ độc do pate Minh Chay trở nặng

(VOH) - Ngày 6/9, ông Ngô Đức Tuấn - giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết bệnh nhân N.T.T. (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) đang hôn mê sâu và viêm phổi nặng, phải thở máy.

Trước đó, chị T. nhập viện ngày 27/7 trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp phải đặt nội khí quản và thở máy. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Đến ngày 26/8, tình trạng sức khỏe chị T ổn hơn, sinh hiệu ổn, chị được chuyển về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị. Tuy nhiên 5 ngày sau, bệnh của chị T. trở nặng, hôn mê sâu, được chuyển vào khoa hồi sức tích cực và chống độc để điều trị. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị viêm phổi và các triệu chứng lâm sàng.

pate Minh Chay, ngày 6 tháng 9 năm 2020

Bệnh tình chị N.T.T. (20 tuổi) trở nặng

Nữ bệnh nhân khác là chị T.T.G. (quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại huyện Nhơn Trạch), người làm cùng công ty và ăn chung sản phẩm pate Minh Chay với T, sức khỏe tuy còn yếu nhưng tiến trình điều trị cho thấy tình hình khả quan hơn, đang dần hồi phục, tuy nhiên còn rất yếu.

Liên quan vụ việc sản phẩm Minh Chay, Ban chỉ đạo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, đơn vị cung cấp sản phẩm thực phẩm chay Minh Chay (Hà Nội) trên toàn địa bàn Đồng Nai.

Sở Y tế Hà Nội cũng vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay từ ngày 3-4/9, trong đó ghi nhận 24 người khai báo một số triệu chứng như đau đầu, đau bụng, mệt mỏi chân tay… sau khi ăn pate Minh Chay, nhưng sức khỏe vẫn bình thường. Những người này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại nhà, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám. 

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo khẩn cấp và thu hồi sản phẩm pate Minh Chay, sau khi xác định xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do độc tố Botulinum. Kết quả xác định nguyên nhân do vi khuẩn Clostridium Botulinum trong sản phẩm thực phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, TT.Đông Anh, H.Đông Anh, Hà Nội). Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội điều tra, xác minh và xử lý vụ việc liên quan sản phẩm pate Minh Chay nhiễm khuẩn độc.

Hôm nay 6/9, không có ca mắc mới Covid-19: Tính từ 6h đến 18h ngày 6/9: Việt Nam chúng ta không có ca mắc mới. Tin vui nữa là thêm 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

 

Đắk Lắk: Lập chốt chặn, cách ly 1 thôn ở TP Buôn Ma Thuột để phòng bệnh bạch hầu: Bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay (04/09), cơ quan chức năng đã lập các chốt chặn, cách ly toàn bộ thôn 7, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột...