Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nắn gân trật chỗ, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi

(VOH) - Lần đầu tiên, Bệnh viện Quận 11 đã phẫu thuật thay chởm xương đùi bị gãy bằng inox cho một trường hợp khá đặc biệt do đi nắn gân vì tưởng trật khớp.

Bệnh nhân đang được điều trị tại BV quận 11.

Bệnh nhân 40 tuổi, ngụ tại quận 11, trong lúc dắt xe máy vào nhà, bất cẩn ngã và bị xe máy đè. Sau đó, bệnh nhân thấy chân trái bị đau, tưởng mình bị trật khớp chân, anh tìm đến một thầy thuốc nam gần nhà để nắn gân. Khi vừa nắn chân thì bệnh nhân bỗng thấy đau điếng và không thể bước đi được nữa. Ngay lập tức, bệnh nhân được đi chụp X-quang và đưa đến Bệnh viện Quận 11.

Bác sĩ Đoàn Văn Lộc, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Quận 11 cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng không thể đi được. Kết quả chụp X-quang cho thấy, bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi di lệch. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn ngay với các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức và phẫu thuật thay chởm xương đùi cho bệnh nhân.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Lộc khuyến cáo bệnh nhân gặp tai nạn nghi ngờ trật khớp hay gãy xương thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xử trí, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra như vừa nêu.