Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nên hay không bơm silicon để tăng kích thước 'cậu nhỏ'?

VOH - Khi cảm thấy “cậu nhỏ” của mình khiêm tốn, nam giới có thể tới các cơ sở y tế để “cải thiện” tình hình. Tuyệt đối, không nên tới các phòng khám, cơ sở thẩm mỹ chui để bơm silicon.

Theo Bác sĩ Phạm Duy Linh - chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), việc tiêm silicon lỏng vào dương vật để tăng kích thước dễ xảy ra các biến chứng như: biến dạng dương vật, cương đau dương vật, làm sinh hoạt tình dục khó khăn dẫn tới chứng rối loạn cương.

Trường hợp nặng hơn có thể nhiễm trùng, hoại tử da dương vật, hoại tử tinh hoàn… Nếu silicon lỏng đi vào máu sẽ gây tắc mạch và có nguy cơ tử vong.

Nếu nam giới muốn “làm đẹp” hãy đến các chuyên khoa phẫu thuật tạo hình, ngoại tiết niệu tại các bệnh viện uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể, tránh trường hợp sử dụng chất silicon không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

tăng kích thước
Nam giới không nên tới các phòng khám, cơ sở thẩm mỹ chui để bơm silicon

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận và điều trị cho nam thanh niên 28 tuổi bị tai biến do bơm dung dịch silicon trực tiếp vào dương vật.

Bệnh nhân tìm tới phòng khám tư nhân để bơm dung dịch silicon trực tiếp "cậu nhỏ" nhằm tăng kích thước do bị bạn gái chê dương vật ngắn, nhỏ.

Một tháng sau, vùng được tiêm silicon dạng lỏng bắt đầu di chuyển và kết tụ lại một chỗ gây biến dạng dương vật. Dù vậy, bệnh nhân không đi khám mà tự mua thuốc giảm đau, chống viêm về uống mỗi khi dương vật có biểu hiện sưng, nóng đỏ và đau. Lâu dần, các triệu chứng này càng tăng nên quyết định đi khám.

Nhiều nam giới không biết được dương vật của mình là to hay nhỏ hơn so với mức chuẩn vì đây là vấn đề khá tế nhị, khó có thể trao đổi hay chia sẻ cùng ai.

Theo một số nghiên cứu, kích thước cậu nhỏ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, dinh dưỡng, thể trạng của mỗi người. Ở trạng thái thông thường, kích thước trung bình của “cậu nhỏ” dài 9,16cm, lúc cương cứng thì đạt 13,12cm.

Hiện nay, phẫu thuật tăng kích thước dương vật là một thủ thuật phổ biến, có thể bao gồm: đặt silicone, chuyển mô mỡ, hay vạt da để tăng kích thước của dương vật...

Những cách khác có thể được thực hiện như một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để làm cho dương vật trông dài hơn. Do đó, điều quan trọng là nam giới cần tìm tới những bệnh viện uy tín để được hỗ trợ.