Ngày hội nón hồng 2022: Trang bị kiến thức chống ung thư vú

(VOH) - Thông điệp được Ban tổ chức chuyển tải là: "phụ nữ Việt Nam và cộng đồng được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và quan trọng để chống lại ung thư vú".

Hưởng ứng tháng 10 hồng - tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú - cùng 194 quốc gia trên toàn thế giới, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) chính thức khởi động Ngày hội Nón hồng năm nay với chủ đề Breast Friends – We Are Strong Together với ý tưởng chủ đạo: “Đừng để bạn của ta phải chiến đấu với ung thư vú một mình! Chúng ta mạnh mẽ cùng nhau!”.

Ngày hội nón hồng 2022: Trang bị kiến thức để chống ung thư vú 1
 

Ngày hội Nón hồng 2022 được tổ chức vào chủ nhật ngày 30/10 từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương - số 2 đường Hồ Xuân Hương, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh.

Thông điệp được Ban tổ chức chuyển tải là: "phụ nữ Việt Nam và cộng đồng được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và quan trọng để chống lại ung thư vú. Khi đó phụ nữ sẽ được phát hiện ung thư vú sớm, chất lượng sống trong và sau quá trình điều trị được cải thiện. Mọi nỗ lực đều hướng đến một tương lại ở đó sẽ không còn phụ nữ chết vì ung thư vú".

Đây là dịp để các bệnh nhân, người thân bệnh nhân, cùng những người ủng hộ cuộc chiến chống ung thư vú - cùng giao lưu, gặp gỡ bác sĩ, tham gia gây quỹ cho các hoạt động hỗ trợ mạng lưới và nhiều hoạt động truyền cảm hứng tích cực.

Từ năm 2013, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam thực hiện các bộ ảnh truyền thông hằng năm với sự tham gia của người nổi tiếng, bệnh nhân ung thư vú... để chứng minh rằng cộng đồng có thể mạnh hơn ung thư vú nếu có đầy đủ kiến thức và nhận thức về căn bệnh này. Nhiều hoạt động hữu ích khác được BCNV thực hiện như các workshop cùng bác sĩ, quyên góp tặng tóc giả cho bệnh nhân ung thư vú