Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân Covid-19 đã chữa khỏi ít có nguy cơ bị tái nhiễm

(VOH) - Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, những người đã nhiễm Covid-19 và được chữa khỏi có nguy cơ tái nhiễm rất thấp và khả năng bảo vệ cơ thể của họ gần như tương đương với việc tiêm chủng vắc-xin.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các dữ liệu của công ty Curative.

Công ty này là một phòng thí nghiệm lâm sàng có trụ sở tại San Dimas thuộc bang California, chuyên tiến hành các hoạt động xét nghiệm Covid-19 và khám sức khỏe cho nhân viên các công ty trong thời gian xảy ra đại dịch.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số 254 người đã nhiễm Covid-19 và được chữa khỏi, không ai bị tái nhiễm trở lại. Trong khi đó, trong số 739 người đã được tiêm đủ liều vắc-xin, có 4 người bị nhiễm Covid-19.

Tiến sĩ Jeffrey Klausner tại Trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California, Los Angeles (Mỹ) nói với tờ Epoch Times rằng: "Cái được lớn nhất là nếu bạn chưa tiêm vắc-xin và chưa từng bị nhiễm trước đó, thì bạn có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, có đến 24% được chẩn đoán bị nhiễm trong vòng một năm".

Tuy nhiên, tiến sĩ Klausner cũng nói rằng, nếu bạn đã tiêm vắc-xin hoặc đã bị nhiễm bệnh trước đó, nguy cơ của bạn gần như bằng không.

Tiến sĩ Klausner cùng với bác sĩ Noah Kojima tại Đại học California Los Angeles (UCLA) và các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Curative đã cùng tiến hành phân tích các dữ liệu này, và họ đã công bố trên mạng những đánh giá của mình (phiên bản xem trước) về cuộc nghiên cứu trong tuần qua.

Trước đó, một nghiên cứu của Anh và nghiên cứu của trung tâm y tế phi lợi nhuận Cleveland Clinic (Mỹ) cũng cho ra kết quả tương tự. Các nghiên cứu này cho thấy những người bị nhiễm Covid-19 và đã khỏi bệnh có được sự bảo vệ tương tự như tiêm vắc-xin.

Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân Covid-19 đã chữa khỏi ít có nguy cơ bị tái nhiễm 1
Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân Covid-19 đã chữa khỏi có được sự bảo vệ như đã tiêm vắc-xin. (Ảnh: AFP via Images)

Trả lời phỏng vấn của tờ Epoch Times, tiến sĩ Klausner nói: "Điều này sẽ mang lại niềm tin cho những người đã khỏi bệnh rằng nguy cơ tái nhiễm của họ là rất thấp".

"Chúng tôi đang nỗ lực cập nhật các chỉ dẫn để những người đã khỏi bệnh có được những quyền lợi và sự đối đãi như những người đã được tiêm vắc-xin", tiến sĩ Klausner nói thêm.

Theo khuyến cáo cấp liên bang tại Mỹ, mọi người dân đều nên tiêm vắc-xin dù trước đó có từng nhiễm Covid-19 hay chưa.

Hiện nghiên cứu mới này đã được gửi đến một tạp chí và đang được các đồng nghiệp thẩm định trước khi chính thức được công bố.