Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ bị thanh sắt 60cm xuyên qua người, may mắn thoát chết

VOH - Một người phụ nữ 65 tuổi ở Ấn Độ gặp nạn trong lúc đi chăn bò, khi thanh sắt gỉ sét dài 60cm đâm xuyên vào cơ thể.

Bệnh nhân là nữ, 65 tuổi, thường đi chăn thả bò vào rạng sáng. Ngày xảy ra vụ việc đàn bò tự nhiên kích động và kéo theo người phụ nữ. Tai nạn xảy ra bất ngờ, bà không kịp trở tay nên bị mất thăng bằng và ngã ngồi đúng vào thanh kim loại. Sau khi bị dị vật đâm thủng vào thẳng hậu môn, bà đau đớn thét lên, sau đó gắng gượng đứng dậy nhưng không thể đi được.

Sau khi nghe tiếng hét thất thanh của bà, người thân chạy ra giúp đỡ và nhanh chóng đưa bà vào bệnh viện cấp cứu khi thanh kim loại còn đang đâm “xuyên” hậu môn.

Trước khi được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn, bà được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện gần nhà, được cho uống thuốc giảm đau và kháng sinh. Sau đó, cho đến khi dị vật nằm trong người bà đã được 2 tiếng, bà đã được chuyển qua bệnh viện lớn hơn có sự thăm khám của các bác sĩ trường Y Kasturba. 

tai-nan-512
Hình ảnh thanh sắt đâm xuyên người bệnh nhân. - Ảnh: Science Direct

Quá trình lấy thanh sắt ra khỏi cơ thể

Sau khi thăm khám, kết quả cho thấy bà bị một thanh sắt gỉ sét xé rách hậu môn và trực tràng của bà, phần đầu nằm ngay sát thận trái.

May mắn, mặc dù thanh sắt đâm xuyên qua bụng nữ bệnh nhân nhưng không làm thủng bất kỳ cơ quan chính nào. Các y bác sĩ nhanh tay tiến hành rút thanh kim loại dài 60cm ra bằng cách “bôi trơn” thanh kim loại để dễ dàng đưa ra khỏi người bệnh nhân, toàn bộ ca mổ kéo dài 2 tiếng.

Theo bác sĩ: "Vật thể đã xuyên qua trực tràng và đi thẳng vào phúc mạc, các nội tạng và cấu trúc mạch máu chính đều không bị tổn hại”.

Những ngày đầu sau ca mổ, bà có triệu chứng đau nhức và buồn nôn. Bà kể: “Sau phẫu thuật, tôi hơi đau và buồn nôn, nhưng hiện đã đỡ hơn. Tôi có thể uống nước từ từ và ăn những miếng nhỏ". 

Nhờ vào phác đồ điều trị kết hợp dùng kháng sinh và vật lý trị liệu, tình trạng của bà đã cải thiện rõ rệt. Chỉ sau 10 ngày, bà đã đủ sức khỏe để xuất viện nhờ vào sự tận tình của các y bác sĩ, bà nói: "Tôi biết ơn tất cả các nhân viên y tế đã chăm sóc tôi rất chu đáo".

Bác sĩ khuyến cáo, Thanh sắt gỉ sét phủ đầy bùn có nguy cơ gây ra nhiễm khuẩn cao. Để phòng ngừa bệnh uốn ván, bệnh nhân đã được tiêm một mũi vắc-xin uốn ván tăng cường. Hiện tại, vết thương đang lành tốt và bệnh nhân không có dấu hiệu bị nhiễm khuẩn.

Hãy luôn cẩn trọng khi lao động gần với các vật sắc nhọn hoặc các vật dụng có thể gây thương tích. Đeo găng tay bảo hộ và sử dụng dụng cụ an toàn khi lao động. Nếu không may bị thương, hãy nhanh chóng sơ cứu, làm sạch vết thương, đi đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và chữa trị kịp thời.