Người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM sẽ được cách ly và giám sát sức khỏe như thế nào?

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) có hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM, cập nhật lúc 19 giờ, ngày 27/02/2021.

Trong đó, có hướng dẫn về các hình thức cách ly, giám sát đối với từng nhóm đối tượng cụ thể như người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 xác định, người từng đến/về từ các địa phương giản cách xã hội, người đến/về từ các ổ dịch đang hoạt động,...

Covid-19
Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM
Người từ vùng dịch đến TPHCM
 
Thành phố tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.
Thành phố tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM ngày 27/2 cho biết, Thành phố tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. Cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trên website của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM

Triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau Tết nguyên đán. Tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp. Đã tiếp nhận 160.147 trường hợp khai báo y tế. Có 340 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 37 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu 15.139 trường hợp trong đó 13.370 âm tính, 1.769 đang chờ kết quả.

Sáng ngày 28/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19. Việt Nam vẫn đang có 2.432 bệnh nhân.  Cho đến thời điểm này đã có 1.844/2432 bệnh nhân được chữa khỏi, cùng với đó còn hơn 63.000 người đang cách ly chống dịch. 10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh).