Nhiều tham luận đáng quan tâm tại Hội thảo “Bảo vệ sức khỏe, thích ứng an toàn với dịch COVID-19”

(VOH) – “Bảo vệ sức khỏe, thích ứng an toàn với dịch COVID-19” là chủ đề của hội thảo diễn ra vào sáng nay 24/11 do Báo Tiền Phong tổ chức trực tuyến tại Hà Nội và TPHCM.

Tại hội thảo, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Đắc Phu - Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam đã chia sẻ cái nhìn tổng quan hiện nay với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả”.

Nhiều tham luận đáng quan tâm tại Hội thảo “Bảo vệ sức khỏe, thích ứng an toàn với dịch COVID-19” 1
Tiến sĩ. Bác sĩ Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh trình bày tại hội thảo

Hội thảo ghi nhận nhiều tham luận đã được trình bày như : Tiến sĩ Tâm lý Lê Minh Công, Phó Trưởng khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận “Chiến lược hỗ trợ sức khỏe tâm thần của người dân trong và sau đại dịch - Một vài khuyến nghị”; Tham luận “Đảm bảo an toàn cho người bệnh và hoạt động của bệnh viện trong giai đoạn thích ứng với COVID-19'' đến từ Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Trọng Khanh - Giám đốc Chuyên môn, Bệnh viện FV.

Đặc biệt, Hội thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh trong đợt dịch vừa qua đã có nhiều kế hoạch, chương trình hành động trong triển khai thực tế, nỗ lực hỗ trợ hình thành mạng lưới điều trị tại cơ sở, tư vấn từ xa cho bệnh nhân. Những thông tin này đã được Tiến sĩ - Bác sĩ Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Vai trò của thầy thuốc trẻ và bệnh viện dã chiến trong điều trị COVID-19”; Tham luận của Tiến sĩ - Bác sĩ Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện S.I.S Cần Thơ: “Đột quỵ trong mùa COVID-19 - làm sao để an toàn”.

Bên cạnh đó, có một số đề tài đáng chú ý như “Kết hợp đông tây y trong điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2”, “Những di chứng nặng nề hậu COVID-19 và giải pháp hỗ trợ người bệnh”…

Đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 23.000 người dân và cán bộ chiến sĩ, lực lượng y bác sĩ trên cả nước. Trong đó số ca tử vong tại Thành phố Hồ Chí Minh hơn 17.000 người chiếm khoảng 74% tổng số ca tử vong.

Dịch COVID-19 đã để lại nhiều đau thương mất mát cho hàng chục ngàn gia đình, ảnh hưởng sâu sắc tới các hoạt động kinh tế - xã hội. Nỗ lực phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và toàn dân đang mang lại những thành quả tích cực khi cả nước đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19.

Với các nội dung được cung cấp tại hội thảo, đây là chương trình ý nghĩa mang đến cho cộng đồng những thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội, thích ứng an toàn với dịch COVID-19 trong tình hình mới.