Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang nhiễm độc

(VOH) - Cuộc sống hiện đại ngoài việc mang đến nhiều tiện ích, thì cũng kèm theo nhiều mối nguy hại cho con người như khí thải độc hại mà chúng ta phải hít thở...

Một số sản phẩm có chứa thuốc trừ sâu, nội tiết tố và một số độc chất khác.

Ngoài ra, khói thuốc lá mà chúng ta vô tình hít phải hay sử dụng hàng ngày cũng có thể gây ra các tác dụng phụ khác, khiến sức khỏe con người luôn bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì vậy, chúng ta cần phải thanh lọc cơ thể, thải độc tố thường xuyên để các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn.

Nhưng trước hết bạn cần học cách nhận biết những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mang độc tố.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cho thấy bạn nên thải độc tố trong cơ thể

1. Tăng lượng mỡ bụng

Mỡ bụng dư thừa quá mức có thể chỉ ra rằng, cơ thể bạn đang chứa đầy độc tố, có thể ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của cơ thể trong việc điều chỉnh lượng glucose và chuyển hóa cholesterol.

2. Các vấn đề về da

Nồng độ độc tố trong cơ thể tăng cao có thể gây ra các vấn đề sức khỏe về da như viêm da, bong tróc da, mụn trứng cá hay ngứa ngáy. Biểu hiện này là do cơ thể đang thải độc tố ra ngoài theo cách tự nhiên.

3. Đau đầu

Khi cơ thể bạn đã nhiễm độc tố cao, rất có thể ảnh hưởng đến não bộ và hệ thần kinh, chính vì vậy mà gây ra những cơ đau đầu dai dẳng mà không rõ nguyên nhân từ đâu. Chính vì vậy, trước khi nghĩ đến thuốc giảm đau, bạn nên nghĩ đến việc thanh lọc cơ thể trước đã.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang nhiễm độc 1
 

4. Tăng nhiệt độ cơ thể

Cơ thể quá nhiều chất độc sẽ khiến gan phải làm việc cật lực. Hoạt động này, sẽ khiến gan tạo ra thêm nhiệt độ và kết quả là cơ thể bạn nóng lên bất thường.

5. Năng lượng cơ thể giảm sút

Nếu bạn luôn cảm thấy đờ đẫn vào ban ngày mà không rõ nguyên nhân, thì nguy cơ cao đây chính là dấu hiệu mà cơ thể cảnh báo bạn đang bị nhiễm quá nhiều độc tố.

Ngoài ra, việc tích tụ quá nhiều độc tố còn có thể khiến tuyến thượng thận phải làm việc cật lực, dẫn đến tình trạng cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

6. Nghẹt mũi

Tình trạng nghẹt mũi thường xuyên xảy ra, có thể chất độc được cơ thể thải ra theo đường thở của bạn.

7. Khó ngủ

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố, không chỉ khiến bạn mệt mỏi, uể oải, mà còn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, khiến cơ thể bạn luôn trong tình trạng kiệt sức. Lúc này, bạn nên nghĩ đến việc thanh lọc cơ thể hoặc tìm đến bác sỹ.

8. Các vấn đề về túi mật

Việc giải phóng các chất độc trong gan có thể khiến túi mật “nặng gánh” thêm, tình trạng này có thể khiến làm tắc túi mật.

9. Lưỡi có màu trắng hoặc vàng

Khi đến bệnh viện, thì bác sỹ thường kiểm tra lưỡi của bạn, là do đây là bộ phận đặc biệt nhạy cảm và phản ánh nhiều tình trạng sức khỏe con người. Người có sức khỏe tốt, lưỡi thường có màu hồng hay đỏ nhạt. Nếu lưỡi bạn xuất hiện nhiều bột trắng hay chuyển sang màu vàng, chính là lúc cơ thể cảnh báo bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố. Kèm theo đó là hơi thở có mùi khó chịu.

10. Táo bón

Nếu bạn gặp rất nhiều khó khăn khi đại tiện trong thời gian dài, có thể là do chế độ ăn uống của bạn đang thiếu cân bằng. Có thể cơ thể bạn đang thiếu các chất chống oxy hóa trầm trọng, khiến độc tố được hấp thụ vào máu và tích tụ ngày càng nhiều, khiến cơ thể không thải sạch được ra ngoài.

Làm cách nào để giải độc cơ thể?

  • Một trong những cách đơn giảm và dễ thực hiện là uống nước chanh ấm hàng ngày trước bữa ăn sáng.
  • Uống nước ép rau quả tươi hàng ngày.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ như: bưởi, bơ, cà chua…. Bạn nên chọn những loại rau và trái cây hữu cơ vì đảm bảo không có thuốc trừ sâu và chọn trái cây theo mùa để có chất lượng tốt nhất.
  • Hạn chế đường trong khẩu phần ăn hàng ngày, hạn chế sử dụng thức ăn sẵn.
  • Bổ sung men vi sinh trong chế ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm chứa nhiều men vi sinh như: sữa chua, kim chi, dưa chua, phô mai mềm….