Những loại trái cây mà thai phụ phải "né"

(VOH) - Mùa hè là mùa của trái cây. Có nhiều loại trái cây khi ăn những lúc bình thường sẽ không hề gì nhưng nếu ăn trong lúc mang thai hoặc ăn quá nhiều đôi khi không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là một số loại trái cây mà các thai phụ không nên ăn hoặc không ăn quá nhiều.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới chỉ có ở mùa hè, mùi vị của nó rất đặc trưng, không thể lẫn vào đâu được.

Có câu “một quả sầu riêng bằng ba con gà”, tác dụng bổ dưỡng của loại trái cây nhiệt đới này là điều không có gì phải bàn cãi.

Sầu riêng rất giàu năng lượng, mỗi 500g sầu riêng cung cấp đến 500kcal. Do đó, nếu thai phụ ăn quá nhiều loại trái cây này sẽ dẫn đến thừa cân, từ đó có thể gây nên hội chứng tăng huyết áp do thai kỳ hoặc khiến thai nhi tăng trọng quá mức.

Do sầu riêng có nhiều đường nên những phụ nữ mang thai bị tiểu đường không nên ăn nhiều.

Ngoài ra, những thai phụ thừa cân nếu ăn quá nhiều sầu riêng sẽ dẫn đến tình trạng khi sinh nở không đủ sức để rặn đẻ, không tốt cho việc sinh sản.

Sơn tra

Nhiều phụ nữ khi mang thai thường hay thèm chua, nhưng sơn tra có tác dụng gây kích thích đối với tử cung, dẫn đến gây co thắt tử cung. Nếu thai phụ ăn quá nhiều quả sơn tra hoặc các chế phẩm từ loại quả này sẽ dễ gây sẩy thai.

Quả dứa (trái thơm)

Quả dứa rất giàu dinh dưỡng nhưng chất protease có trong loại trái cây này có tác dụng không tốt đến da và mạch máu. Với những thai phụ dễ bị dị ứng, tốt nhất không nên ăn dứa.

Ngoài ra, nếu phụ nữ đang mang thai có các chứng bệnh như viêm loét dạ dày, bệnh về thận hoặc rối loạn chức năng đông máu… càng không nên ăn dứa.

Đu đủ xanh

Phụ nữ đang mang thai nếu ăn đu đủ xanh sẽ có nguy cơ bị sẩy thai. Với thai phụ có thể chất thuộc thể hàn, nếu ăn đu đủ xanh dễ bị tiêu chảy. Những thai phụ dễ bị dị ứng không nên ăn đu đủ xanh.

Hiện đang là mùa hè, có nhiều thai phụ do ăn uống không cảm thấy ngon nên đã ăn nhiều trái cây. Tuy nhiên, có những loại trái cây có lượng đường rất cao, nếu ăn nhiều sẽ có những rủi ro nhất định đối với thai phụ.