Ở Việt Nam, cứ 100 thai phụ sẽ có 5-7 người bị tình trạng thai chậm tăng trưởng

(VOH) - Ths - BS Lê Quang Thanh - Giám đốc BV Từ Dũ cho biết, ở nước ta, cứ 100 thai phụ sẽ có 5 - 7 người gặp tình trạng thai chậm tăng trưởng.

Tại hội thảo khoa học chăm sóc Sức khỏe sinh sản cho phụ nữ vừa được công ty Maxbiocare (Úc) tổ chức sáng nay 11/11, PGS - TS - BS Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội Phụ sản thành phố cho biết: trong giai đoạn thai kỳ, thai phụ cần lượng lớn canxi cho sự phát triển bộ xương của bào thai. Bổ sung canxi trong  giai đoạn này giúp giảm 82% nguy cơ tiền sản giật của bà mẹ và giảm 30% tỷ lệ tử vong sơ sinh 30%.

Đề cập đến tình trạng thai chậm phát triển, Ths - BS Lê Quang Thanh, Giám đốc BV Từ Dũ cũng cho biết, ở VN, cứ 100 thai phụ sẽ có 5 - 7 người gặp tình trạng này.

Thai chậm phát triển một phần do thiếu can xi

Ảnh minh họa: telegraph

Đặc biệt, theo Ths - BS Lê văn Hiền - PGĐ BV Quốc tế Hạnh Phúc, vấn đề đáng quan tâm hiện nay là những rối loạn của phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh dẫn đến nhiều ảnh hưởng trên sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Từ bốc hỏa, loãng xương đến những ảnh hưởng trên đường tiết niệu sinh dục, những thay đổi về thể chất, tâm lý. Trong khi đó, nhiều chị em có tư tưởng chấp nhận quy luật mà không chủ động phòng ngừa bằng dinh dưỡng, hoạt động thể lực và cải thiện bằng cách bổ sung vitamin B6, D3 và các khoáng chất như Canxi, Magiê và các thảo dược.