Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát hiện 45 ca nhiễm Covid-19 trong 1 trường học, Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo khẩn

(VOH) - Sau khi ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19 tại trường THPT Vinschool (quận Hồng Bàng), UBND TP Hải Phòng đã tiếp tục có chỉ đạo khẩn.

Ngày 14/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe của bản thân, phòng chống dịch Covid-19, các loại dịch bệnh khác như tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết...

Các trường thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch. Hướng dẫn thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, khử khuẩn...; Theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh, nếu có triệu chứng bệnh lý cần thông báo ngay cho cơ sở y tế để được sàng lọc, cách ly điều trị.

covid-19
Đoàn kiểm tra kiểm tra tại Trường Tiểu học và Trung học Vinschool Imperia - Ảnh: Báo Hải Phòng

Đọc thêm: Ca mắc mới Covid-19 tăng nhanh tại ĐNA, WHO nói gì?

Theo báo cáo nhanh từ UBND quận Hồng Bàng, từ ngày 10 đến 13/4, trên địa bàn quận Hồng Bàng ghi nhận 45 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều là giáo viên và học sinh của Trường THPT Vinschool (41 học sinh, 4 giáo viên).

Qua truy vết xác định có 116 người tiếp xúc gần (93 học sinh và 23 giáo viên) và bước đầu xác định dịch chưa lây lan ra cộng đồng.

Ngày 14/4, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng cho biết trong hai ngày 12 và 13/4, trên địa bàn thành phố ghi nhận tổng cộng 131 ca mắc Covid-19. Do thời gian gần đây, thời tiết nồm ẩm kéo dài là cơ hội cho dịch Covid-19 dễ dàng lây lan hơn.

Thống kê đến ngày 13/4, tổng tích lũy mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Hải Phòng đạt hơn 5,6 triệu mũi, trong đó người lớn hơn 4,7 triệu mũi (số liều cơ bản đạt hơn 3,6 triệu mũi và mũi 4 238.258, tương đương 80,50%).