Phẫu thuật lấy khối u buồng trứng 7 kg cho bệnh nhân nữ

(VOH) - Bệnh viện Thống Nhất vừa phẫu thuật lấy u khổng lồ cho bệnh nhân nữ, sinh năm 1960.

Thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, vừa phẫu thuật lấy u khổng lồ cho bệnh nhân nữ, sinh năm 1960, vào viện vì tình trạng bụng to dần.

Theo đó, cách đây 8 tháng, người phụ nữ này đã phát hiện khối u to trong ổ bụng, được bác sĩ tư vấn phẫu thuật nhưng bệnh nhân từ chối vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Gần đây, khối u to dần theo thời gian, bụng đau âm ỉ nên bệnh nhân nhập viện tái khám, nghe bác sĩ tư vấn và đã đồng ý phẫu thuật.

khối u

Khối u được cắt bỏ

Bệnh nhân nhập viện với thể trạng gầy, bụng to như thai 9 tháng. Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân có khối u nặng hơn 7 kg, chiếm toàn bộ ổ bụng, gây chèn ép đường niệu quản bên phải, là u có nguy cơ ác tính cao. Qua hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Khoa Ngoại tiêu hóa - Bệnh viện Thống Nhất cho biết, khối u này là một khối ung thư, nếu để lâu u sẽ xâm lấn ra những mô xung quanh. Thứ hai, nếu u di căn qua những cơ quan khác, thì độ ác tính cao, cho nên càng để lâu thì các nguy cơ bệnh nhân tử vong càng cao.

Bệnh nhân đã được cắt trọn cái u buồng trứng bên phải và tử cung phần phụ bên trái. Sau hậu phẫu, tình hình bệnh nhân ổn và tiếp tục điều trị tiếp sau.

Những dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm nội tiết tố nam đã xuất hiện - Suy giảm nội tiết tố không chỉ là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ mà cánh ‘mày râu’ cũng không khỏi trăn trở. Vậy suy giảm nội tiết tố nam ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

‘Nhận diện’ 2 nguyên nhân điển hình gây rong kinh và ảnh hưởng từ việc ‘mất máu’ do rong kinh - Rong kinh là vấn đề không hiếm gặp ở chị em phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ở tâm lý. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.