Té ngã có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng với người cao tuổi

(VOH) - Té ngã là một tai nạn bất ngờ rất phổ biến ở người cao tuổi. Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 1,5 – 1,9 triệu người cao tuổi bị té ngã mỗi năm, 5% trong số đó phải nhập viện vì các chấn thương

Tiến sĩ Bác sĩ Thân Hà Ngọc Thể - Trưởng khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, té ngã có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe người cao tuổi. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây chấn thương với hơn 50% trường hợp bị té ngã tại nhà và là nguyên nhân thứ 2 gây chấn thương não và tủy sống ở người cao tuổi.

Nhằm hưởng ứng Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam 6/6, Khoa Lão – Chăm sóc giảm nhẹ sẽ tổ chức chương trình Ngày hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với chủ đề “Nâng cao chất lượng cuộc sống người cao tuổi”.

người cao tuổi

Bác sĩ khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ chăm sóc cho người bệnh

Đến với chương trình, người cao tuổi sẽ được đo sinh hiệu, đường huyết, tầm soát nguy cơ té ngã. Ngoài ra, người tham dự sẽ được các chuyên gia của chương trình cung cấp kiến thức về phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: loãng xương, rối loạn đi tiểu, té ngã… và hướng dẫn các bài tập tăng cường sức cơ phòng chống té ngã.

Thời gian diễn ra từ 06h30 – 11h30, Chủ Nhật ngày 7/6. Địa điểm: Tầng trệt khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược số 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5.

Đăng ký tham dự miễn phí vui lòng liên hệ số điện thoại 028 3952 5449.

Những dấu hiệu cảnh báo sự suy giảm nội tiết tố nam đã xuất hiện - Suy giảm nội tiết tố không chỉ là nỗi lo lắng của chị em phụ nữ mà cánh ‘mày râu’ cũng không khỏi trăn trở. Vậy suy giảm nội tiết tố nam ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới?

‘Nhận diện’ 2 nguyên nhân điển hình gây rong kinh và ảnh hưởng từ việc ‘mất máu’ do rong kinh - Rong kinh là vấn đề không hiếm gặp ở chị em phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ở tâm lý. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.