Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc xã hội cho trẻ em và người cao tuổi

(VOH) - Kết quả nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vai trò của nhân viên công tác xã hội trong trường học khi làm việc với học sinh rối loạn phổ tự kỷ là rất đa dạng.

Sáng 29/5, tại Hội thảo khoa học Chăm sóc xã hội cho trẻ em và người cao tuổi, do Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, các đại biểu đã chia sẻ những kết quả và bài học kinh nghiệm của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe xã hội cho trẻ em, người cao tuổi trong bối cảnh hiện nay.

Ths Phan Thị Kim Liên chia sẻ về vai trò của nhân viên công tác xã hội với học sinh tự kỷ tại Hội thảo. 

Thạc sĩ Phan Thị Kim Liên, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh với tham luận Vai trò của nhân viên công tác xã hội với học sinh tự kỷ - từ một số nghiên cứu trên thế thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng vai trò của nhân viên công tác xã hội trong trường học khi làm việc với học sinh rối loạn phổ tự kỷ là rất đa dạng. Trong đó, có thể kể đến một số vai trò điển hình là: đánh giá, can thiệp, hỗ trợ, kết nối, giáo dục, quản lý trường hợp, làm việc nhóm đa ngành, vận động thay đổi chính sách.

Chỉ ra những hạn chế, Thạc sĩ Kim Liên cũng cho hay, ở Việt Nam chương trình đào tạo ngành công tác xã hội ở các trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học đều đã có học phần công tác xã hội trong trường học, công tác xã hội với người khuyết tật, nhưng phần lớn là chưa có những học phần chuyên sâu về công tác xã hội với người rối loạn phổ tự kỷ nói chung. Điều này tạo ra khoảng trống giữa nhà trường và thị trường lao động.

Biết 9 tác dụng bất ngờ này, bạn phải dùng ngay 1 muỗng dầu hạt lanh mỗi ngày - Nếu bạn đang tìm cách để tăng lượng omega-3, dầu hạt lanh chính là lựa chọn hoàn hảo. Dầu hạt lanh có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giúp kích thích tiêu hóa, cải thiện sức khỏe ...
Cảnh báo tai nạn phỏng ở trẻ em - Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa cho biết, bệnh viện vừa điều trị phỏng xăng cho 2 anh em bệnh nhi.