Phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân 111 tuổi

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện SAIGON - ITO cho biết tại đây vừa thực hiện phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo cho cụ bà ngụ Bình Phước 111 tuổi.

Đây là người cao tuổi nhất được thực hiện phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo tại Việt Nam.

Bệnh nhân sinh năm 1908 nhập viện cấp cứu trong tình trạng thể tạng suy kiệt, đau không cử động được phần thân dưới do bị trượt ngã tại nhà trước đó một ngày, các kết quả cận lâm sàng cho thấy cụ bị gãy liên mấu chuyển xương đùi phải, cao huyết áp, suy tim, thiếu máu cơ tim, suy kiệt.

Cụ bà hồi phục nhanh sau phẫu thuật.

Cụ bà hồi phục nhanh sau phẫu thuật.

Sau khi đánh giá những rủi ro và nguy cơ tử vong do biến chứng tim mạch, hô hấp, thiếu máu cục bộ... có thể xảy ra khi tiến hành gây mê để phẫu thuật, ê kíp phẫu thuật do Bác sĩ Trương Tất Đạt và Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm phụ trách nhanh chóng lên phác đồ điều trị và chọn phương pháp phẫu thuật thay khớp háng Bipolar cho cụ.

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, sau bảy 07 ngày phẫu thuật cụ đã phục hồi sức khỏe tốt, nhận thức tốt, ăn uống được, tiêu tiểu tự chủ và tập đi bằng nạng.

Năm 2018, Bệnh viện này cũng đã phẫu thuật thành công ca phẫu thuật kết hợp xương cho cụ ông 110 tuổi.

Ung thư tuyến giáp là gì, có chữa khỏi hoàn toàn được không? - Ung thư tuyến giáp chỉ chiếm 1 – 2% trong các loại ung thư nhưng chiếm đến 90% ung thư của các tuyến nội tiết. Nếu phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm, bệnh sẽ có tiên lượng tốt.
Thai giáo là gì? Những cách thai giáo tốt cho bé yêu từ trong bụng mẹ – Trong những năm gần đây nhiều phụ huynh đã bắt đầu quan tâm đến thai giáo cho bé yêu từ khi còn ở trong bụng mẹ. Vậy thai giáo là gì? Có những phương pháp thai giáo nào tốt cho bé?