Sau 14 ngày hôn mê, bệnh nhân bị xuất huyết não nặng được cứu sống

(VOH) - Bệnh viện Quốc tế City vừa cứu sống bệnh nhân bị chuyển dạng xuất huyết não rất nặng sau khi điều trị nhồi máu não bằng thuốc tiêu sợi huyết tại bệnh viện tuyến trước.

Nam bệnh nhân 63 tuổi, ở Đồng Nai nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng thở hoàn toàn, phải thở máy khi di chuyển từ Đồng Nai lên TPHCM.

Xác định đây là một trường hợp bị biến chứng chuyển dạng xuất huyết nặng, ê kíp phẫu thuật khẩn cấp mở sọ lấy máu tụ và mở nắp sọ vùng thái dương đính phải giải áp. Bệnh nhân thật sự đã trải qua hậu phẫu nhiều khó khăn vì viêm phổi liên quan thở máy cùng với tình trạng hôn mê kéo dài 10 ngày sau khi ngưng thuốc an thần.

Bệnh nhân hồi phục sau 14 ngày hôn mê sâu.  

Bệnh nhân hồi phục sau 14 ngày hôn mê sâu.  

Nhờ vào việc điều trị nhiễm trùng, dinh dưỡng tích cực, giữ ổn định áp lực nội sọ, khí máu động mạch và huyết động học, điều kỳ diệu đã xảy ra tri giác bệnh nhân cải thiện dần dần rồi tỉnh hẳn sau 14 ngày hôn mê sâu.

Bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân, Phó Giám Đốc Y Khoa lưu ý, thuốc tiêu sợi huyết rTPA chỉ thực sự cứu mạng bệnh nhân khi được sử dụng đúng chỉ định. Biến chứng nặng nề nhất gây chết người sau sử dụng rTPA là chuyển dạng xuất huyết não. Vì vậy rTPA chỉ được phép sử dụng bởi bác sĩ chuyên khoa. Nếu cơ sở y tế không đủ các điều kiện xử lý khi có biến chứng xuất huyết nên thật cẩn trọng khi quyết định dùng thuốc. 

Ăn mận Hà Nội có tác dụng gì cho sức khỏe? – Mận Hà Nội là loại trái cây được yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn có biết ngoài những lợi ích tốt cho sức khỏe thì ăn quá nhiều mận Hà Nội có thể sẽ gây hại cho cơ thể.
Inulin là gì, có cần thiết cho cơ thể không? - Inulin là chất quan trọng đối với hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch, có vai trò thiết yếu đối với cơ thể. Vậy inulin là chất gì? nên bổ sung nó bằng cách nào?