Phối hợp cứu sống bác sĩ bị nhiều bệnh nguy kịch cùng lúc

(VOH) - Bệnh viện Quận Thủ Đức phối hợp cùng các chuyên gia từ Viện Tim, Bệnh viện Đại Học Y Dược và Bệnh viện Nhân dân 115 nỗ lực cứu chữa thành công bệnh nhân 65 tuổi, bác sĩ về hưu bị nhồi máu cơ tim và nhiều bệnh nguy kịch cùng lúc.

Bệnh nhân được đưa vào khoa cấp cứu của Bệnh viện quận Thủ Đức vì đau ngực trái sau xương ức dữ dội và đột ngột. Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến phòng Can thiệp mạch vành để tiến hành tái thông mạch máu vì bị nhồi máu cơ tim cấp.

Tuy nhiên, tại thời điểm vừa chuẩn bị can thiệp mạch vành, thì bệnh nhân bị rung thất - một dạng rối loạn nhịp nguy hiểm có thể gây tử vong. Các bác sĩ khoa Hồi sức tim mạch được huy động tiến hành hồi sinh tim phổi và sốc điện chuyển nhịp cho bệnh nhân, sau đó đặt ống nội khí quản và đặt máy tạo nhịp tạm thời.

Sau gần 2 giờ làm việc khẩn trương, mạch máu bị tắc của bệnh nhân đã thông trở lại.

Bệnh nhân đang hồi phục sau cơn nguy kịch

Tuy nhiên, bệnh nhân đối mặt với biến chứng viêm phổi và tiếp sau đó lại bị nhồi máu não và xuất huyết não đồng thời. Đứng trước tình huống thực sự khó khăn, các bác sĩ vừa phải cân nhắc sử dụng thuốc hợp lí để giảm thiểu khả năng tắc lại mạch máu đã can thiệp, vừa không làm nặng thêm tình trạng xuất huyết đang xảy ra.

Đây là trường hợp rất khó, nhờ nỗ lực cao của các y bác sĩ, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định và được xuất viện sau hai tuần điều trị.