Phòng bệnh Covid-19: Hãy tiêm vắc-xin khi đến lượt!

(VOH) - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), Sở Y tế TPHCM, vắc-xin COVID-19 được xem là cách giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại vi-rút nếu chúng xâm nhập vào cơ thể.

Vắc-xin là giải pháp triệt để nhất phòng tránh lây nhiễm COVID-19. Các ban ngành đoàn thể đang nỗ lực để việc tiêm vắc-xin được phổ biến, sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Vậy nên người dân hãy tiêm vắc-xin khi đến lượt.

Đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát với biến chủng Delta lây lan nhanh đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống xã hội và kinh tế. Để nhanh chóng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo 5K thì việc tiêm vắc-xin cho người dân ngày càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Phòng bệnh Covid-19: Hãy tiêm vắc-xin khi đến lượt!
Nguồn: hcdc.vn

Vắc-xin COVID-19 được xem là cách giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại vi-rút nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng, đồng thời cũng ít có khả năng lây lan vi-rút cho người khác. Vây nên việc tiêm phòng cho bản thân là cách để bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính (đây là nhóm có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19, thậm chí là nguy cơ tử vong cao hơn những người khác).

Hãy tiêm vắc-xin khi đến lượt! 1
Ảnh minh họa; PN

Các ban ngành đoàn thể trong thời gian qua đã hết sức nỗ lực để sớm có được vắc-xin với số lượng lớn đến  với người dân. Cùng chung tay đẩy lùi COVID-19, mỗi người dân cần hiểu và nâng cao trách nhiệm thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 khi tới lượt để góp phần chiến thắng đại dịch này.

Tại TPHCM Phó Chủ tịch UBND TP ông Dương Anh Đức cho biết TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine không phụ thuộc vào các đối tượng mà cần phủ nhanh, tất cả những người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại Thành phố đều được tiêm chủng, ưu tiên tiêm trước cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp mắc bệnh lý nền. “Ngay sau khi kết thúc đợt 5, TP sẽ tiếp tục triển khai đợt tiêm thứ 6, trên tinh thần vắc xin về đến đâu tiêm tới đó, nhằm mục tiêu trong tháng 8 tối thiểu có 2/3 người dân trong độ tuổi 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19” - ông Dương Anh Đức khẳng định.

Trong đợt tiêm thứ 6 công tác an toàn tiêm chủng vẫn sẽ được đưa lên hàng đầu, tuy nhiên sẽ tinh giảm các thủ tục. Người dân sẽ được phát phiếu đồng thuận tiêm chủng, phiếu khai báo tiền sử bệnh trước tại nhà và thời gian theo dõi sau tiêm sẽ rút xuống còn 15 phút trừ những trường hợp có bệnh nền, trên 65 tuổi.