Phụ nữ nên ngủ “nướng” thêm 20 phút vào mỗi buổi sáng

(VOH) – Phụ nữ thường rất bận rộn với hàng chục công việc, vừa việc nhà lẫn việc nơi công sở khiến căng thẳng đầu óc và thường hay mệt mỏi.

​Phụ nữ bận "trăm công nghìn việc", vì vậy, cần được ngủ nhiều hơn.

Nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Loughborough University – Anh Quốc phát hiện ra rằng, bỏ ra nhiều thời gian suy nghĩ bao nhiêu thì cần phải ngủ bấy nhiêu. Kết quả cũng chỉ ra rằng não bộ của phụ nữ hoạt động rất phức tạp, vì quá bận rộn với nhiều công việc, vì vậy, các bà nội trợ nên ngủ nhiều hơn so với nam giới.

Giáo sư Jim Horne đứng đầu nghiên cứu cho hay, bộ não của phụ nữ phức tạp hơn đàn ông rất nhiều, vì vậy họ rất cần được ngủ nhiều hơn.

Thông thường, người trưởng thành cần phải ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày thì tinh thần mới tỉnh táo. Còn phụ nữ thì chỉ cần ngủ thêm 20 phút nữa, để não bộ phục hồi và tái tạo khả năng làm việc.

Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện nếu nghỉ ngơi hoặc ngủ quá ít, phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn là nam giới như: nguy cơ bị tim mạch, tiểu đường, khủng hoảng tinh thần.... Trong khi ngủ phụ nữ thường hay giật mình thức giấc hơn nam giới.

Như vậy, phụ nữ cần phải được ngủ nghỉ nhiều hơn và nên ngủ thêm 20 phút vào mỗi buổi sáng, sẽ khiến tinh thần thoải mái và làm việc nhiều hơn.

>>>>>> Tập thể dục và ăn uống hợp lý nhưng vẫn không giảm ký, vì sao?