Phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày

(VOH) -  Hiện nay, ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư đường tiêu hóa  thường gặp ở Việt Nam.

Chiều 13/8, Bệnh viện Đại học Y Dược TP đã khai mạc Hội nghị Khoa học và Đào tạo năm 2018.

Nội dung hội nghị bao quát trên nhiều lĩnh vực trong đó, đề tài về các phương pháp mới điều trị ung thư dạ dày của TS.BS Võ Duy Long – Phó Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược TP nhận được sự quan tâm lớn vì mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh.

TS BS Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng phòng Khoa học Đào tạo phát biểu về nội dung hội nghị

TS BS Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng phòng Khoa học Đào tạo phát biểu về nội dung hội nghị. 

Hiện nay, ung thư dạ dày là một loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp ở Việt Nam. Mỗi năm, Bệnh viện Đại học Y Dược TP tiếp nhận khoảng 250 - 300 trường hợp ung thư dạ dày đến điều trị.

Theo TS. BS Võ Duy Long thì trước đây để điều trị ung thư dạ dày ở vị trí 1/3 giữa hoặc 1/3 trên của dạ dày, bác sĩ sẽ cắt toàn bộ dạ dày của người bệnh.

Hiện tại, khoa Ngoại Tiêu hóa đang áp dụng hai phương pháp mới là cắt bán phần trên dạ dày đối với khối u nằm ở vị trí 1/3 trên dạ dày và cắt gần toàn bộ dạ dày đối với khối u nằm ở vị trí 1/3 giữa dạ dày.

Đây là hai phương pháp không cần cắt bỏ toàn bộ dạ dày của người bệnh nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc điều trị ung thư và có thể áp dụng điều trị cho cả những người bệnh ung thư giai đoạn tiến triển nhưng chưa di căn…