Quận Bình Tân lập 130 tổ giám sát 1.029 người từ vùng dịch corona 

(VOH) - Lãnh đạo quận Bình Tân cho biết hiện có 1.029 người đến từ vùng dịch đang được theo dõi trên địa bàn, công an quận tiếp tục theo dõi những trường hợp tới từ vùng dịch.

Theo UBND quận Bình Tân, tính đến ngày 11/2, quận đã tiếp nhận và theo dõi 1.029 trường hợp đến từ vùng dịch. Trong đó có 116 trường hợp do Trung tâm kiểm soát bệnh tật chuyển đến, 299 trường hợp do công an quận điều tra, theo dõi chuyển sang và 614 trường hợp là chuyên gia tại Công ty Pouyuen.

Các trường hợp này đang cách ly tại Công ty Pouyuen và nơi cư trú do địa phương quản lý.

virus corona, Bình Tân, cách ly

UBND quận Bình Tân đo nhiệt độ người dân khi vào làm thủ tục. Ảnh: PLO

"Tính đến 14h chiều 11/2, trên toàn địa bàn quận chưa có trường hợp nào dương tính với virus nCoV hoặc nghi ngờ nhiễm chủng virus này", lãnh đạo UBND quận Bình Tân thông tin.

Về biện pháp phòng, tránh dịch cúm do chủng mới của virus corona, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân chia sẻ, thời gian tới, lực lượng công an quận sẽ tăng cường theo dõi, lập danh sách và cập nhật việc di chuyển của những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là người Trung Quốc hoặc người tới Bình Tân từ vùng có dịch bệnh từ ngày 27/1 đến nay.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp, vận động phát gần 69.000 khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn. Việc khử khuẩn, phun thuốc sát trùng được thực hiện tại 20 tòa chung cư và 10 khu chợ tại quận Bình Tân.

Quận Bình Tân cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu điều trị cách ly thuộc các bệnh viện trên địa bàn quận trong trường hợp dịch bệnh xảy ra với 110 giường bệnh tại BV quận Bình Tân, BV Triều An, BV Gia An, BV Quốc tế City.

Quận cũng đã thành lập một khu cách ly tập trung khác với khoảng 100 giường.

Tính đến cùng ngày, trên địa bàn quận Bình Tân chưa phát hiện ca bệnh nghi ngờ nhiễm virus Corona hoặc ca bệnh dương tính với nCoV.

Theo đó, UBND quận Bình Tân quyết định thành lập các tổ giám sát cộng đồng tại mỗi khu phố. Hiện quận Bình Tân có 130 khu phố, tương ứng với 130 tổ giám sát.

Tổ giám sát sẽ gồm trưởng khu phố, công an khu vực, tổ trưởng tổ dân phố, nhân viên trạm y tế phường… có nhiệm vụ kiểm tra xem những người đang cách ly tại nhà có chấp hành các yêu cầu về cách ly người về từ vùng dịch không.

Nếu người đang cách ly tại nhà không chấp hành thì quận sẽ xem xét đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung.

Trong ngày 11/2, bác sĩ Vũ Đức Diễn, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế quận 12), xác nhận về vụ việc 3 người Trung Quốc tự động rời khỏi khu vực cách ly. Cả 3 người trên quay lại Việt Nam từ Trung Quốc vào ngày 5/2 và là nhân viên một công ty tại phường Thới An (quận 12, TP.HCM).

Sau khi rời khỏi khu vực cách ly, 3 người trên đã di chuyển tới một địa điểm trên địa bàn quận Bình Tân. Ông Vũ Đức Diễn cho biết Trung tâm Y tế quận 12 đã lập tức báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và đề nghị Trung tâm Y tế quận Bình Tân tiếp tục giám sát, cách ly 3 người Trung Quốc trên.