Quan hệ trước hôn nhân liệu có giữ được tình yêu?

(VOH) - Bạn quê ở Đồng Nai, đang là nhân viên văn phòng tại TPHCM. Sau khi ba mất đi cách nay 2 năm, bạn tự ý thức về trách nhiệm của mình trong gia đình. Vô tình điều đó lại gây áp lực lên cuộc sống tình cảm của chính bạn.

Quen bạn trai là một công chức làm việc tại Đồng Nai được khoảng 3 năm. Bạn trai muốn được quan hệ trước hôn nhân nhưng bạn không đồng ý và cảm thấy thất vọng với cách suy nghĩ ấy.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Thị Mai nhân buổi trao đổi với bạn cũng muốn gởi câu chuyện này đến với nhiều bạn trẻ đang gặp tình huống tương tự. Cô Mai cho rằng giữa tình yêu đôi lứa và yêu cầu quan hệ xác thịt của bạn trai là 2 yếu tố riêng biệt. Đó chỉ là một cách suy nghĩ, một quan niệm cá nhân chứ không phải là hành vi vi phạm đạo đức, vì vậy đừng nhân danh yếu tố đạo đức hay bất cứ gì khác để vội kết luận về một người. Với cá nhân bạn, việc bảo vệ quan điểm của mình cũng là một ưu điểm, tuy nhiên cần rút kinh nghiệm cho riêng mình trong cách kiểm soát cuộc sống và tình yêu.

 Nghe chi tiết Trò chuyện đêm khuya - những tư vấn từ chuyên gia:

Chương trình "Trò chuyện đêm khuya" được phát sóng từ 22 giờ đến 23 giờ ngày thứ Sáu hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp: (08) 39101.101 - Bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 21 giờ.