Quận Phú Nhuận: Lấy mẫu tầm soát nhân viên sân bay và hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS

(VOH) - Trung tâm Y tế Quận Phú Nhuận tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất vào 1 ngày trước khi vào ca làm việc theo lịch hẹn.

Thực hiện chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế Quận Phú Nhuận tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất vào 1 ngày trước khi vào ca làm việc theo lịch hẹn.

Từ 14 giờ ngày 9/2/2021 tại số 01 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận, Trung tâm Y tế Phú Nhuận phối hợp với Bệnh viện bắt đầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho các thành viên trong hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS có địa chỉ cư trú tại quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp.

Buổi xét nghiệm dự kiến kết thúc vào lúc 20 giờ tối cùng ngày. Đây là hoạt động hỗ trợ công tác điều tra, đánh giá nguồn lây.

Bắt đầu từ sáng ngày 10/2/2021, địa điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của quận Phú Nhuận sẽ được chuyển về số 194/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận. Đây chính là khu cách ly thứ 3 của quận Phú Nhuận.

điểm cách ly, phú nhuận, voh.com.vn
Hình ảnh khu cách ly quận Phú Nhuận

Các bệnh viện trên tại TPHCM bắt đầu triển khai khai báo y tế điện tử

Sở Y tế TPHCM đã chính thức triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử tại tất cả các bệnh viện trên địa bàn thành phố nhằm tạo thêm tiện ích cho người dân, vừa giúp các bệnh viện có công cụ quản lý thông tin khai báo y tế hiệu quả hơn, một hoạt động không thể thiếu trong tổ chức phân luồng, sàng lọc người bệnh khi đến khám bệnh tại các bệnh viện.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức tốt cho người bệnh khai báo y tế sẽ giúp cho các bệnh viện có thêm thông tin để kịp thời phân luồng và hướng dẫn người bệnh đến khu vực khám sàng lọc, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh trong bệnh viện.

(1) Người bệnh và khách đến bệnh viện sẽ sử dụng điện thoại di động quét mã QR code để khai báo y tế thay thế khai báo thủ công trên giấy như trước đây.

(2) Trường hợp không có điện thoại di động, bệnh viện sẽ hỗ trợ phương tiện máy tính để khai báo tại chỗ.

(3) Thống nhất nội dung khai báo về dịch tễ học tại tất cả bệnh viện, yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo y tế được cập nhật liên tục và do HCDC đảm trách.

(4) Có màn hình dashboard tổng hợp dữ liệu khai báo y tế và có cảnh báo người có nguy cơ cho nhân viên phụ trách biết để hướng dẫn phân luồng người bệnh đến khu vực khám sàng lọc.

(5) Toàn bộ dữ liệu khai báo y tế của mỗi bệnh viện sẽ chuyển tải về HCDC và Sở Y tế để được giám sát liên tục.

Tính đến ngày 9/2/2021, Sở Y tế đã nhận được dữ liệu khai báo y tế của 116 bệnh viện, trong đó có bệnh viện đã sử dụng khai báo y tế điện tử thay thế hẳn cho khai báo thủ công bằng giấy, có bệnh viện còn trong giai đoạn chuyển tiếp.