Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quảng Nam thêm 2 vụ ngộ độc nghi do ăn cá ủ chua

VOH - 3 người bị ngộ độc sau khi ăn cơm có món cá tự ủ chua và được đưa vào bệnh viện điều trị.

Ngày 26/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin vừa nhận được báo cáo của Trung tâm y tế huyện Phước Sơn về 2 vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến cá ủ chua.

Ngày 23/7, em Hồ Văn Q. (14 tuổi) cùng 7 thành viên trong gia đình dùng bữa trưa có món cá niên, cá rô, cá trắng. Những loại cá này do gia đình tự đánh bắt tại suối về ủ chua.

Đến tối, em Hồ Văn Q. kêu đau đầu, buồn nôn, choáng, chóng mặt, người mệt mỏi. Sau đó gia đình đưa vào Khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện Phước Sơn và được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày với biểu hiện người mệt, buồn nôn, choáng, mắt nhìn mờ...

Bệnh nhân sau đó được truyền dịch và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để theo dõi và điều trị.

Quảng Nam thêm 2 vụ ngộ độc nghi do ăn cá ủ chua 1
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 21/7, anh Hồ Văn N. (36 tuổi) và vợ là Hồ Thị H. (24 tuổi) ăn cơm trưa với 2 người làm công nhân gồm Hồ Văn Đ. (22 tuổi) và Hồ Văn Q. (25 tuổi) với các món cá niên tự làm ủ chua, cơm, cá nục tươi chiên, canh rau nấu với cá nục.

Đến tối, chị H. có triệu chứng nôn, khó thở, đại tiểu tiện khó. Sau đó được người nhà đưa đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà để theo dõi và điều trị.

Sáng ngày 24/7, chị N. không thuyên giảm, có tiến triển nặng hơn, khó thở, nhìn mờ, bụng chướng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Còn anh Đ. sau khi ăn gần 1 ngày có biểu hiện nôn ói, người mệt, đau đầu, đau họng, choáng, không ăn uống được.

Anh Đ. vào khoa Cấp cứu Trung tâm y tế huyện Phước Sơn lúc 1 giờ sáng ngày 23/7 và được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm/viêm dạ dày.

Ngày 24/7 bệnh nhân than mệt, ăn uống kém, nhìn mờ, bụng chướng và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam điều trị.