Chờ...

Quảng Ninh, Hải Phòng "gồng mình" bảo vệ sức khỏe người dân

VOH - Bão số 3 tàn phá, Quảng Ninh, Hải Phòng đã tập trung nguồn lực y tế, khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác khám chữa bệnh đồng thời phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng - ông Lê Minh Quang, cho biết, các cơ sở y tế đều chịu ảnh hưởng nặng nề về cơ sở vật chất sau bão lũ. Tuy nhiên, ngay lập tức các đơn vị đã tập trung khắc phục đảm bảo cung cấp đầy đủ thuốc men, hóa chất để phục vụ công tác khám chữa bệnh. 

Bên cạnh việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh, các địa phương cũng đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh. Sở Y tế Hải Phòng đã tổ chức các đoàn giám sát thực hiện các biện pháp ứng phó với tình trạng mưa lũ kéo dài,xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp khám chữa bệnh.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb
Vừa điều trị bệnh nhân, cơ sở y tế tại tỉnh Quảng Ninh vừa gia cố cơ sở vật chất bị hư hại sau mưa bão - Ảnh: BVCC

Tại Quảng Ninh, toàn bộ 24 đơn vị khám, chữa bệnh đều bị thiệt hại. Ngành y tế tỉnh đã chủ động khắc phục cấp lại điện cho nhiều cơ sở y tế, phối hợp với lực lượng địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã kiểm tra thực tế tại nhiều địa phương, chú trọng kiểm tra việc dự trữ, sử dụng vật tư hóa chất phục vụ chống dịch, xử lý môi trường sau bão.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb 2
Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại sau bão tại cơ sở y tế - Ảnh: H.NHUNG

Đồng thời, đơn vị này cũng đã tổ chức tập huấn cho các cơ sở y tế về giám sát, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ, hướng dẫn xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường.

Để ứng phó hiệu quả với tình hình sau bão lũ, các địa phương cần tiếp tục triển khai các biện pháp sau:

  • Khắc phục hoàn toàn các cơ sở y tế bị hư hại: Đảm bảo các cơ sở y tế hoạt động trở lại bình thường, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
  • Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh: Tiếp tục giám sát, phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các trường học, bệnh viện, nhà dân để ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm.
  • Đảm bảo an toàn thực phẩm: Tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo quản thực phẩm, tránh ngộ độc.
  • Chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp: Luôn sẵn sàng nguồn lực, vật tư để ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb 4
Cán bộ y tế di dời cây xanh, dọn dẹp sau thiệt hại do bão số 3 gây ra - Ảnh: BVCC

Với sự nỗ lực của ngành y tế và các cấp chính quyền, người dân Quảng Ninh và Hải Phòng đang từng bước ổn định cuộc sống sau bão lũ.