Sặc lõi cây kèn vào trong phổi

(VOH) - Người nhà bé cho biết, trong lúc chơi búp bê có gắn kèn, bé tháo kèn ra thổi rồi hít luôn lõi kèn vào trong phổi.

Lõi kèn sau khi được nội soi gắp ra cho bệnh nhi 4 tuổi.

Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận một trường hợp hi hữu, bệnh nhi 4 tuổi, ngụ Cần Giuộc, Long An nhập viện sáng 12/4 vì ho kéo dài mà tiếng ho của bé rất lạ, có âm thanh như tiếng kèn kêu.

Qua nhiều lần đi khám với triệu chứng ho, viêm phế quản bé vẫn không hết. Lần sau cùng tại bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ Bùi Đoàn Hải Linh – khoa Tai Mũi Họng khám, nghi bé có dị vật trong cổ nên chỉ định chụp Citi tái tạo 3D, kết quả phát hiện lõi cây kèn nằm trong phổi bé ở vị trí rất khó thấy.

Nhớ lại, người nhà bé cho biết, trong lúc chơi búp bê có gắn kèn, bé tháo kèn ra thổi rồi hít luôn lõi kèn vào trong phổi.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Như khuyến cáo cha mẹ nên quan tâm để ý các cháu bé để phòng tránh hóc dị vật khi chơi đùa tại nhà 

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Như - Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết đây là trường hợp hóc dị vật nhưng may mắn được phát hiện và không để lại bất cứ di chứng nào. Ê kíp bác sĩ đã gây mê để nội soi gắp dị vật lõi kèn ra.

Sắp tới hè, bác sĩ khuyến cáo trẻ ở nhà chơi đùa cũng sẽ gặp phải những trường hợp nguy hiểm tương tự nếu cha mẹ không để ý. Trung bình mỗi năm, khoa Tai Mũi Họng đã tiếp nhận khoảng 3 đến 5 trường hợp hóc lõi kèn trong tổng số khoảng 30 trường hợp dị vật đường thở.

>>>> Ứng biến nhanh khi con bị hóc dị vật