Sẽ đưa vaccine về đến Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em

(VOH) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin về tình hình nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước; tình hình tiêm vaccine cho trẻ...

Về vấn đề mua vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thông tin, thời gian qua dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chúng ta đã có cơ chế ngoại giao vaccine tốt. Đến nay, đối với người từ 18 tuổi trở lên, cơ bản đã tiêm đầy đủ mũi 1 và mũi 2, mũi 3 đã tiêm được khoảng 47%. Đối với trẻ em từ 18 tuổi trở lên, cơ bản đã tiêm đủ mũi 1 và mũi 2. Độ bao phủ vaccine cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu.

Sẽ đưa vaccine về đến Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin đến các cơ quan báo chí về tình hình tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ đã đề nghị mua với số lượng 21,9 triệu liều. Tuy nhiên, trong quá trình thảo luận trước khi tiến đến ký kết mua vacicne với Pfizer, 1 số tổ chức, quốc gia như: Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Hà Lan, … sẽ hỗ trợ Việt Nam về vaccine tiêm cho trẻ em. Chính vì thế, hiện nay Bộ đang có những điều chỉnh về số lượng mua vaccine trước khi trình lên Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, vừa mua đủ số lượng vaccine để đảm bảo tiêm chủng, vừa tiếp nhận lượng vaccine viện trợ để tiêm kịp thời cho trẻ em theo đúng quy định.

"Chiều 3/4, Bộ làm việc với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Tổng giám đốc Pfizer tại Việt Nam, 2 đơn vị đều đã thống nhất sẽ đưa vaccine về đến Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Dự kiến sẽ đưa được lô vaccine Moderna đầu tiên để tiêm trẻ em về đến Việt Nam vào 10/5/2022", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

TPHCM lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 900.000 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Theo kế hoạch khẩn về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi của UBND TPHCM, TP sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm này trước tháng 9/2022.

Theo đó, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quyết định. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, sẽ được tổ chức tiêm ngay tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác).

Sẽ đưa vaccine về đến Việt Nam sớm nhất để tiêm cho trẻ em 2
TPHCM lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho gần 900.000 trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi

Dự kiến TPHCM sẽ tiêm cho 898.537 trẻ, trong đó có 885.730 trẻ đi học, 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Ngay sau khi được Bộ Y tế cung ứng vaccine, Thành phố sẽ triển khai tiêm, phấn đấu hoàn thành trước tháng 9/2022. Loại vaccine theo phê duyệt của Bộ Y tế.