Khám hậu Covid-19 ở bệnh viện nào, trường hợp nào nên đi khám? (Video Clip)

(VOH) - Hiện nay, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 đang là vấn đề y tế rất cần quan tâm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 200 triệu chứng đã được ghi nhận ở người khỏi Covid, các triệu chứng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà còn tác động đến công việc, xã hội và kinh tế. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 là việc cần thiết trong bối cảnh hiện nay với các chiến lược tiếp cận sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội, chiến lược can thiệp sớm với việc điều trị, chăm sóc sớm cho người mắc hội chứng hậu Covid-19.

Những triệu chứng xảy ra trên bệnh nhân hậu Covid không chỉ có ở bệnh nhân nặng mà ngay cả người trẻ, không nhập viện, không bệnh mãn tính cũng có hội chứng này. Hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài với bệnh nhân hậu Covid ảnh hưởng lên hệ hô hấp, tim mạch, thần kinh, tiêu hóa, nội tiết và cả đến rối loạn tâm lý, rối loạn giấc ngủ, suy giảm nhận thức...Nhiều di chứng ở mức độ nặng nguy kịch để lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần của họ.

Tiến sĩ - Bác sĩ Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115 cho biết, thời gian qua, bên cạnh tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện cũng đã tiếp nhận, điều trị cho nhiều ca bệnh gặp các triệu chứng Hậu Covid-19. Mời bạn đọc theo dõi những khuyến cáo về chăm sóc sức khỏe bệnh nhân hậu Covid-19 hiện nay.