Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM phát hiện ca dương tính - Hà Nội lên phương án 40 ngàn ca nhiễm

(VOH) - Sau hơn 28 ngày không ca COVID-19, nhiều hoạt động đông người ở Bắc Giang đã được cho phép hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hỏa tốc cho phép các phòng tập thể dục, thể thao trong nhà và các bể bơi trên địa bàn được hoạt động trở lại kể từ ngày hôm nay 9/8 do tỉnh này đã qua hơn 28 ngày không phát sinh ca COVID-19 mới.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cũng được kiểm soát chặt chẽ. Tính tới 17 giờ ngày 8/8, số F0 trên địa bàn dừng ở 5.775 ca và số bệnh nhân ra viện đã đạt 99,9% (còn 6 bệnh nhân biểu hiện nhẹ, không triệu chứng). Do đó, tỉnh Bắc Giang cho phép các phòng tập thể dục, thể thao trong nhà và các bể bơi được hoạt động từ ngày 9-8 để các hoạt động kinh tế - xã hội từng bước trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Tin tức Covid-19 tại Việt Nam: Bắc Giang nối lại nhiều hoạt động | Hà Nội lên phương án cho tình huố 1
Công nhân lao động Bắc Giang làm việc.  Ảnh: TTO

Hà Nội xây dựng phương án cho tình huống có 40.000 người mắc COVID-19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành phương án đáp ứng 8.000 giường điều trị mức độ vừa, nặng và nguy kịch trong tình huống toàn thành phố có 40.000 người mắc COVID-19.

Phương án lên kế hoạch triển khai 3 gia đoạn gồm: Giai đoạn đáp ứng 2.000 giường bệnh; giai đoạn đáp ứng 4.000 giường bệnh và giai đoạn đáp ứng 8.000 giường bệnh.

Việc phân loại người bệnh theo mức độ căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 3416/QĐ-BYT. Theo đó, 80% bệnh nhân không có triệu chứng; khoảng 20% bệnh nhân mức độ vừa, nặng và nguy kịch 0,5% cần điều trị hồi sức tích cực. Trên cơ sở phân loại người bệnh theo mức độ bệnh sẽ phân chia các cơ sở thu dung, triều trị như sau: Cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân vừa; cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch cần điều trị hồi sức tích cực; Cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 không có triệu chứng và nhẹ.

Với công tác điều trị người bệnh COVID-19 có mức độ nặng, nguy kịch, phân công Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đáp ứng 1.000 giường bệnh; Đề xuất các bệnh viện Trung ương, bộ, ngành hỗ trợ: Đáp ứng, tiếp nhận, điều trị 1.00 người bệnh có triệu chứng lâm sàng nặng và nguy kịch.

Sáng 9/8, TP.HCM sẽ nhận 600.000 liều vắc xin ngừa COVID-19

Sáng 9/8, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết TP.HCM sẽ nhận 600.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Viện Pasteur TPHCM.Ngay khi nhận, thành phố sẽ phân bổ cho các quận huyện, TP Thủ Đức ngay trong ngày để công tác tiêm chủng tại thành phố không bị "đứt quãng".

Theo Bộ Y tế, trong ngày 8/8 có trên 514.500 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là gần 9.405.820 liều, trong đó tiêm 1 mũi là trên 8.460.010 liều, tiêm mũi 2 là gần 945.810 liều.

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM phát hiện ca dương tính

TTO đưa tin, sáng 9/8, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM cho biết qua quá trình xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với lực lượng nhân viên "3 tại chỗ" của sở vào giữa tuần qua (4/8), sở đã phát hiện một số ca dương tính.

Từ hôm nay (ngày 9/8), HoSE tạm dừng mọi hoạt động tiếp khách, làm việc trực tiếp "mặt đối mặt" với khách hàng, đối tác. Việc xử lý thông tin liên quan đến doanh nghiệp niêm yết, công ty chứng khoán và các bên có liên quan được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, từ xa. Hoạt động giao dịch chứng khoán tại HoSE vẫn được duy trì bình thường theo các kịch bản phòng chống dịch đã được chuẩn bị.

Đại diện Ủy ban Chứng khoán nhà nước khẳng định, trong mọi tình huống, các sở giao dịch vẫn sẽ luôn đảm bảo giao dịch thông suốt trên thị trường.