Số học sinh, sinh viên tại TP Lào Cai nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tăng lên 50 người

VOH - Các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, sốt và tiêu chảy xuất hiện vào khoảng 2 giờ sáng ngày 9/10 tại ký túc xá của trường, khiến các học sinh và sinh viên phải nhập viện cấp cứu.

Trong hai ngày 9 và 10/10, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh (TP Lào Cai) đã tiếp nhận 50 học sinh, sinh viên thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai và Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

bệnh nhân ngộ độc thực phẩm Lào Cai

Các bệnh nhân cho biết họ đã sử dụng thức ăn tại bếp ăn của trường vào ngày hôm trước.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Chi cục An toàn Thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tiến hành điều tra nguyên nhân.

Các mẫu nước từ bể chứa tại bếp ăn cơ sở 1 và mẫu thực phẩm đã được thu thập để gửi đi xét nghiệm nhằm xác định tác nhân gây ra ngộ độc.

Hiện tại, tất cả các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại các khoa chuyên môn của bệnh viện. May mắn, tình trạng sức khỏe của các em đã ổn định và không có trường hợp nào diễn biến nặng.

Để đảm bảo an toàn, Trường Cao đẳng Lào Cai đã tạm ngừng hoạt động bếp ăn cơ sở 1 cho đến khi có kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng.