Sống lâu hơn nhờ cà phê mỗi ngày

(VOH) - Trong 1 thập kỷ trở lại đây, ít nhất 20 nghiên cứu được thực hiện và một thống kê khá khả quan là cà phê giảm 14% tỷ lệ tử vong do hầu hết bệnh thông thường.

 

Uống cà phê ở mức vừa phải giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong ở một số bệnh. Ảnh minh họa: internet

Các nhà khoa học thuộc trường Y tế công cộng Harvard thực hiện 3 chương trình nghiên cứu liên tiếp trên hơn 200.000 người có thói quen sử dụng đồ uống thú vị này. Khảo sát được thực hiện khá đa dạng từ người uống tới 6 tách cà phê/ngày cho đến người không động đến nó trong 1 tháng.

Đội ngũ nghiên cứu đã công bố kết quả của công trình khoa học "dài hơi" này với con số tử vong của nam là 12.342 người và 19.524 phụ nữ.

Điều thú vị là hầu hết người chết đều thuộc nhóm những người "cả tháng không động đến một giọt cà phê nào".

Trong khi đó, những người uống từ 3 đến 5 tách cà phê/ngày lại có tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với những người không uống, đặc biệt tỷ lệ người qua đời do mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường là tương đối thấp so với những người không uống.

Dù vậy, tỷ lệ tử vong do ung thư không hề có sự khác biệt giữa 2 nhóm. 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra tác dụng của cà phê chống lại những bệnh có nguy cơ tử vong cao như: tim mạch, hô hấp, đột quỵ và các bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên các chuyên gia nghiên cứu cũng nói rằng: “Điều quan trọng phải nhớ, việc duy trì một lối sống lành mạnh là thực sự quan trọng nếu bạn muốn giữ trái tim khỏe mạnh, chứ không phụ thuộc vào lượng cà phê bạn uống bao nhiêu”.