“Sữa mặt trăng” – thức uống mới giúp dễ ngủ

(VOH) – Hiện nay xuất hiện một loại thức uống mới với tác dụng giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ, đó là “sữa mặt trăng”.

Đây là một thức uống nằm trong xu hướng sống mới xuất hiện trên Pinterest, một mạng xã hội nơi mà các trào lưu bắt đầu và lan rộng.

“Sữa mặt trăng” là một thức uống nóng dịu nhẹ được tìm ra với mục đích giúp con người chống lại bệnh mất ngủ.

“Sữa mặt trăng” – thức uống mới giúp dễ ngủ

Thức uống mới "sữa mặt trăng". Ảnh: The Independent

“Sữa mặt trăng” là gì?

Theo các chuyên gia, việc uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ đã là một công thức không còn xa lạ. Và trào lưu cho năm 2018 là phiên bản khác của ly sữa nóng quen thuộc ấy, đi kèm với các gia vị, chất tạo ngọt tự nhiên và chất thích nghi adaptogen.

Nhà thảo dược học Chris Etheridge chia sẻ thêm rằng, “sữa mặt trăng” chứa đa dạng các loại thảo mộc và gia vị, bao gồm cả thảo mộc sử dụng trong y học Ayurveda của Ấn Độ là sâm Ấn Độ (ashwaganda: có nghĩa là “giúp dễ ngủ”).

Adaptogen được định nghĩa là các chất không độc tính, chủ yếu chiết xuất từ thực vật, có khả năng kích thích khả năng kháng lại các tổn thương của stress trong cơ thể và giúp thúc đẩy hoặc phục hồi chức năng sinh lý của cơ thể. Nó cũng cho phép cơ thể kiểm soát stress tốt hơn.

Sâm Ấn Độ sở hữu lượng chất sắt cao, có mặt trong công thức của “sữa mặt trăng” với nhiệm vụ giúp thư giãn các dây thần kinh, theo truyền thống thường được thêm vào các công thức sữa dành cho buổi tối nhằm giúp kích thích cơn buồn ngủ và có được một giấc ngủ ngon.

Để có được một tách “sữa mặt trăng”, chỉ cần đun nóng loại sữa bất kỳ bạn thích, thêm chút chất tạo ngọt tự nhiên như mật ong, xi rô phong (maple syrup), vani, thêm bột adaptogen theo nhu cầu.

Thức uống này ngoài việc giúp ngủ ngon, còn có thể giúp bạn gây ấn tượng trên Instagram bởi các sắc màu pastel mà các công thức đa dạng của nó mang đến.

https://www.vinamilk.com.vn/