Tâm sự từ bệnh nhân đã và sắp xuất viện

(VOH) - "Nếu không có bác sĩ thì phép màu đã không đến. Phép màu này không tự dung mà đến mà đó là sự nỗ lực cả tập thể".

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Lữ Đắc Long - nghệ sĩ cascadeur kiêm phóng viên. Ngày 22/6 anh bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 13/7, bệnh tình của anh diễn tiến nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Tại đây, sau hơn hai tuần được đội ngũ y bác sĩ khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy nỗ lực cứu chữa, sức khỏe của anh đã dần hồi phục và sắp được xuất viện về nhà.

Tại giường bệnh trong khu cách ly khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Lữ Đắc Long – dốc tâm sự tận đáy lòng: "Mình 6 lần bất tỉnh tại giường vì thiếu hơi thở. Nếu không có bác sĩ thì phép màu đã không đến. Phép màu này không tự dung mà đến mà đó là sự nỗ lực cả tập thể. 24/24 mình không thấy bác sĩ ăn, không thấy nghỉ mệt, mình cứ thấy nhộn nhịp nhộn nhịp với guồng làm việc tất bật. Nhất là về đêm, không khí kinh khủng lắm, khi bệnh nhân vô thì bác sĩ dùng từ chỉ chạy và chạy. Tôi thấy bác sĩ làm rất nhiều việc không tên chứ không phải chỉ việc điều trị từ sửa máy móc, hô hấp, mổ…

Với mình bác sĩ là ơn cứu mạng. Mình không có cách nào thông thường mà có thể bày tỏ được lòng tri ân đó mà mình suy nghĩ, khi về nhà rồi thì sẽ tự nghĩ tìm ra một việc gì đó ý nghĩa hơn quay trở lại bệnh viện giúp cho tuyến đầu. Đây là ơn cứu mạng chứ không còn là điều trị thông thường, không riêng mình mà còn rất nhiều bệnh nhân".

bệnh nhân COVID-19, ngày 2 tháng 8 năm 2021
Ảnh minh họa: baochinhphu.vn

Trước đó, sáng 1/8, bệnh nhân Ngô Hoàng Yến - 1 trong 10 bệnh nhân được xuất viện tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cũng đã trải lòng, khi mà trước đó em rất nguy kịch: "Con tên Ngô Hoàng Yến, sinh năm 1996, năm nay con được 25 tuổi. Hôm nay là được 20 ngày, được điều trị tại BV Hồi sức Covid-19 ở phường Tân Phú, Thủ Đức. Được chuyển qua đây 10 ngày, con chuyển qua đây bệnh rất là nặng nhưng mà bác sĩ rất là thương, cứu con và lo lắng chăm sóc cho con đầy đủ. Ở đây người ta rất tốt, tốt đến nước mà mình không tiểu được người ta lau cho mình rất là sạch sẽ. Nhân viên y tế rất là thương mình; bác sĩ lúc nào cũng trực tiếp bên hết, lúc nào cũng canh dò thăm hỏi. Với lại, mấy anh chị tình nguyện viên thương còn hơn người nhà nữa lúc nào cũng an ủi tinh thần. Ở đây ai cũng thương bệnh nhân hết, cơm ăn uống rất là đầy đủ, thiếu cái gì người ta cũng giúp đỡ mình. Con muốn gửi đến cộng đồng mạng là đừng có đăng tin xôn xao làm cho người bệnh mất tinh thần".

Có thể nói, phép màu đã đến và là những câu chuyện chúng ta sẽ cảm thấy thật rõ trong bối cảnh hiện nay. Và đằng sau đó là sự hy sinh đến quên mình của đội ngũ y bác sĩ cùng đội ngũ tình nguyện viên. Việc nỗ lực điều trị của đội ngũ nhân viên y tế kết hợp với tinh thần hợp tác, kiên trì của người bệnh đã góp phần quan trọng góp nên thành công cho quá trình điều trị các bệnh nhân.