Tập huấn cho 26 đội phản ứng nhanh chẩn đoán, điều trị và giám sát phòng chống dịch bệnh nCoV

(VOH) - Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM vừa tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị và giám sát phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). 

Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố vừa tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và giám sát phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) cho 2 Đội phản ứng nhanh cấp thành phố của Trung tâm cùng 24 Đội Phản ứng nhanh của 24 quận huyện.

Trong buổi tập huấn, các đội đã được hướng dẫn thêm về kỹ thuật điều tra, xác định ca nhiễm nCoV, điều tra nguồn lây và thu thập người tiếp xúc, sơ đồ giám sát bệnh tại cộng đồng, tại sân bay, phiếu điều tra theo dõi người tiếp xúc gần.

26 Đội phản ứng nhanh còn được huấn luyện cách thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm nCoV.

Thực hành các bước bảo hộ theo quy định (Ảnh: medinet)

Những kiến thức này sẽ giúp các đội biết cách thu thập mẫu bệnh phẩm đảm bảo chất lượng cho quá trình xét nghiệm, đồng thời đảm bảo an toàn sinh học trong quá trình thu thập, vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Qua đó, các đội phản ứng nhanh biết cách sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch bệnh nCoV, nắm được quy trình xử lý kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý chất thải, công thức pha Cloramin B, sử dụng các hóa chất chứa Cloramin B.

Sau khi học lý thuyết, các đội đã được huấn luyện thực hành các bước mặc, cởi trang phục bảo hộ phòng, chống dịch theo quy định.

Cách khử trùng các vật dụng trong nhà đề phòng lây nhiễm virus Corona - Bên cạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên thì việc vệ sinh sạch sẽ các bề mặt vật dụng trong nhà, khu vực công ...

50% số ca lây nhiễm virus Corona từ người sang người xảy ra trong thời kỳ ủ bệnh - Theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Nhật Bản, ít nhất 50% số ca lây nhiễm virus 2019-nCoV từ người sang người xảy ...