Thải độc cơ thể với 3 cách đơn giản

Thải độc cơ thể là việc làm rất tốt, nhưng nếu thải độc không đúng cách bạn có thể nhận lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Cơ thể bạn có thể bị nhiễm độc bởi rất nhiều tác nhân từ môi trường, không khí, thực phẩm hay việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cũng gây độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa là nguyên nhân nội sinh, khí độc vào cơ thể quá nhiều tích tụ ở gan, khiến gan không thải độc được, đồng thời cũng tiết ra những chất gây độc cho cơ thể.

1. Thải độc cơ thể bằng cách nào?

Khi độc tố vượt quá khả năng của cơ thể, cơ thể không thể tự điều chỉnh để đào thải độc tố thì bạn cần chủ động thực hiện các phương pháp thải độc cơ thể để tránh nhiễm độc. Dưới đây là một số cách giúp bạn thải độc cơ thể hiệu quả, có thể thực hiện tại nhà.

1.1 Tập thể dục

Tập thể dục là việc làm đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được để thải độc cơ thể.

Khi bạn tập thể dục, mồ hôi đổ ra sẽ giúp da loại bỏ nhiều độc tố có hại. Da có khả năng loại bỏ các kim loại như arsenic, chì và thuỷ ngân qua mồ hôi. Vì vậy, nếu muốn cơ thể thải độc tố hiệu quả thì bạn nên bắt đầu tập thể dục ngay hôm nay. Mỗi ngày chỉ cần tập khoảng 30 phút để cơ thể ra mồ hôi cũng đủ tốt cho sức khỏe, vóc dáng lẫn làn da rất nhiều.

thai-doc-co-the-voi-3-cach-don-gian-voh-1

Tập yoga có thể giúp cơ thể giải độc hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tập yoga hoặc nhảy dây đều đặn mỗi ngày cũng rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối hợp khí công hoặc nhiều bài tập khác có ích cho sức khỏe.

1.2 Thay đổi thói quen sinh hoạt

  • Kiểm soát stress

Một trong những nguyên nhân sản sinh ra bệnh tật là do stress. Bởi khi căng thẳng, cơ thể thường giải phóng một lượng lớn hormone cortisol, góp phần làm xuất hiện bệnh cao huyết áp, béo phì và tiểu đường. Vì thế, suy nghĩ lạc quan và nhìn mọi việc theo hướng tích cực cũng là cách thải độc cơ thể hiệu quả và đơn giản.

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Mất ngủ triền miên sẽ tạo ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố. Chính vì vậy, để giúp tự thải độc thì bạn nên ngủ đủ giấc mỗi ngày và tránh thức khuya thường xuyên.

  • Tắm hơi

Tắm hơi giúp loại bỏ chất thải qua mồ hôi. Thêm vào đó, nó giúp đốt cháy 63 – 84 calo chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, cách thải độc này có thể không phù hợp với một số đối tượng, do đó hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

  • Đi tiểu

Nhịn tiểu không chỉ khiến chất độc tồn đọng lại trong cơ thể mà còn gây ra nhiều hệ lụy khác cho bàng quang và cơ thể. Chính vì thế, để giúp cơ thể thải độc hiệu quả thì bạn nên đi tiểu thường xuyên khi cơ thể “báo hiệu”.

1.3 Thải độc cơ thể bằng thực phẩm

  • Ăn nhiều chất xơ

Thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng cách bổ sung nhiều chất xơ cho khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp bạn thải độc cơ thể hiệu quả.

Gạo lứt, trái cây và rau sạch là những thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn của bạn. Theo nghiên cứu, củ cải đường, củ cải, cây artiso, cải bắp, súp lơ xanh, tảo xoắn, tảo biển rất tốt để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

  • Nước uống thải độc cơ thể

Uống nước là cách đơn giản nhất giúp thải độc cơ thể hiệu quả không ngờ. Gan và thận là hai cơ quan rất cần đủ nước để duy trì hoạt động. Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa cũng chạy thuận lợi và trơn tru hơn khi cơ thể được nạp đủ nước. Khi các cơ quan này hoạt động hiệu quả thì khả năng thải độc cơ thể mới được nâng cao.

thai-doc-co-the-voi-3-cach-don-gian-voh-2

Chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày cũng có thể giúp thải độc cơ thể (Nguồn: Internet)

Do đó, nếu muốn thải độc cơ thể tốt hơn thì bạn không nên lười uống nước. Việc nạp đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp thải độc mà còn giúp da dẻ mịn màng tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó, hãy tạo thói quen mỗi sáng khi vừa thức dậy, uống một cốc nước lọc, có thể vắt thêm vài giọt chanh (nếu bạn không có vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày). Chanh giúp bổ sung lượng nước mất đi trong giấc ngủ và kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể bạn nhanh chóng thải độc tố tích tụ lại qua đêm trong cơ thể.