Thêm 4 người có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Hà Nam

(VOH) - Đây là bệnh nhân rất lạ do thời gian cách ly đã có 3 kết quả xét nghiệm âm tính.

TTO đưa tin, Sở Y tế Hà Nam vừa xác nhận ghi nhận 4 bệnh nhân COVID-19 mới lây trong cộng đồng.

4 người này là người nhà của bệnh nhân N.V.Đ (từ Nhật Bản về), đã hoàn thành cách ly và được xác nhận dương tính sáng nay 29-4.

Thêm 4 người có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại Hà Nam
Ảnh minh họa: TTO 

Hiện địa phương đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống. Hiện lãnh đạo tỉnh Hà Nam đang họp khẩn với tất cả các đơn vị trên địa bàn để triển khai biện pháp dập dịch.

Nam thanh niên N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam từ Nhật trở về, âm tính SARS-CoV-2 sau 2 tuần cách ly tập trung, khi về địa phương bị ho sốt, xét nghiệm lại phát hiện dương tính.

Lịch trình di chuyển của anh N.V.Đ. sau khi từ khu cách ly trở về:

- Từ 21 đến sáng 22/4: Đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam). Sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

- Chiều 22/4, anh đi cắt tóc tại quán Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (Bình Nghĩa, Bình Lục).

- Ngày 23/4, bệnh nhân đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người.

- Ngày 24/4, người này đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người, sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo.

- Ngày 25/4: Tiếp xúc hai người ở Quan Nhân.