Thêm bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức xuất viện

(VOH) - Sau 1 tuần hoạt động, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã điều trị khỏi và cho xuất viện người bệnh Covid-19 đầu tiên theo qui trình điều trị cho người bị mắc Covid-19.

Tin từ Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết trong ngày 10/8, Bệnh viện sẽ tiếp tục cho xuất viện ba bệnh nhân khác chỉ sau một tuần nhập viện và điều trị tích cực.

Người bệnh đầu tiên xuất viện tại bệnh viện Điều trị Covid Hoàn Mỹ Thủ Đức 1
Bệnh nhân đầu tiên của Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức xuất viện

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Điều Trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu điều trị và cứu sống những người bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, bệnh viện đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát lại trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế, đặc biệt là sẽ đề xuất tăng thêm bồn Oxy lỏng. Đồng thời, kêu gọi các bệnh viện trong hệ thống của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ chi viện nhân lực để đáp ứng cho hoạt động tăng lên 200 gường bệnh trong thời gian tới”.

Cùng ngày, Sở Y Tế TPHCM đã hỗ trợ cho Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức 10 máy thở. Bệnh viện đã lắp đặt và đưa vào sử dụng phục vụ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh kịp thời.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức (số 241 Quốc lộ 1K, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức) hiện cách Bệnh viện Hồi Sức Covid-19 (Cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu) chưa đến 30 phút di chuyển. Đây là vị trí địa lý giao thông thuận tiện cho việc tiếp nhận người bệnh từ TPHCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương và Đồng Nai. Đồng thời, thuận lợi cho công tác chuyển viện đối với những người bệnh có diễn tiến nặng và nguy kịch.

Bệnh viện đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế cần thiết của một bệnh viện điều trị Covid-19. Trong giai đoạn đầu, Bệnh viện đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường Hồi sức cấp cứu) bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường Hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2.

Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho người bệnh Covid-19 tầng 3, theo mô hình tháp 5 tầng trong điều trị Covid-19. Đối với những người bệnh Covid-19 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, Bệnh viện đã kiến nghị Sở Y Tế TPHCM hỗ trợ trong công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.