Thoái hóa khớp gối không điều trị khỏi hẳn được

(VOH) - Bệnh thoái hóa khớp gối thường không điều trị khỏi được, chủ yếu châm điều trị là giảm đau, phục hồi chức năng vận động của khớp, tránh các tác dụng không mong muốn của thuốc.

Thông tin tại sinh hoạt “vui khỏe mỗi ngày” chủ đề các bệnh lý hô hấp và cơ xương khớp ở người cao tuổi do báo Khoa học và đời sống tổ chức vào sáng 4/7, bác sĩ Phan Anh Kiệt – Phó khoa điều trị - Bệnh viện Quốc tế Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn – lưu ý với các cô bác lớn tuổi, đặc biệt bệnh nhân có bệnh lý thoái hóa khớp gối đó là bệnh này thường không điều trị khỏi được. 

Thoái hóa khớp gối

Bác sĩ Phan Anh Kiệt trình bày về những khuyến cáo về thoái hóa khớp gối ở người cao tuổi 

Chủ yếu với thoái hóa khớp gối phương châm điều trị là giảm đau, phục hồi chức năng vận động của khớp, tránh các tác dụng không mong muốn của thuốc, lưu ý tương tác thuốc và các bệnh kết hợp ở người cao tuổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Bác sĩ Kiệt cho biết, bệnh thường gặp ở nữ giới, chiếm 80% trường hợp thoái hóa khớp gối do vậy phụ nữ nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, vận động sao cho hợp lý. Trong điều trị hỗ trợ và dự phòng khuyến cáo phải giữ cân nặng hợp lý, chống béo phì, có chế độ vận động thể dục thể thao hợp lý như đi bộ, xe đạp, bơi lội, các bài tập làm mạnh cơ, bảo vệ khớp tránh quá tải như  ngồi xổm, đi cầu thang quá nhiều đồng thời phát hiện điều trị chỉnh hình sớm các dị tật khớp như lệch trục khớp, khớp gối vẹo trong, vẹo ngoài…/