Thói quen ăn uống tốt không làm bạn tăng cân

(VOH) - Thay vì để tăng cân rồi bạn mới đau khổ đi tìm mọi cách giảm cân thì cách tốt nhất là ngăn ngừa tăng cân ngay từ ban đầu.

Bạn hãy kiên trì rèn luyện những thói quen tốt sau đây sẽ giúp bạn luôn có một vóc dáng thon thả, cân đối và khỏe mạnh.

1. Lựa chọn ăn các thực phẩm giàu Kali: khoáng chất có thể điều chỉnh cân bằng nước trong cơ thể, làm cho chất béo không có nơi sản sinh ra. Thực phẩm giàu Kali như chuối, xoài, đu đủ, bơ,… những thực phẩm này có chứa một loại axit amin, nó có thể kết hợp với nước dư thừa trong cơ thể loại thải chất béo ra ngoài.

Chuối chứa nhiều khoáng chất kali. Ảnh minh họa: internet

2. Buổi tối giảm ăn thực phẩm nhiều đường, tinh bột: bánh mì, mì Ý, cơm thường thường làm cho dạ dày trở nên “nặng nề”. Nếu như bạn rất thích ăn món nhiều đường, tinh bột nào đó thì hãy nhớ ăn chúng vào ban ngày, tuyệt đối không nên để dành vào buổi tối “ăn lấy ăn để”. Nếu không qua ngày hôm sau, bạn sẽ thấy bụng của mình phình to thêm.

3. Ít uống nước ngọt: nước ngọt có gas làm bụng của bạn phình to lên. Tập thói quen uống nước lọc sẽ giúp bụng của bạn tránh được chứa chất lỏng calories gây ra béo bụng.

4. Ăn nhiều rau cần: mỗi bữa ăn bạn nhớ bổ sung thêm rau cần. Rau cần có thể giúp kìm hãm triệu chứng ăn quá nhiều, từ đó giúp giảm số cân thừa, duy trì cân nặng lý tưởng cho bạn.  

Rau cần giúp duy trì cân nặng lý tưởng. Ảnh minh họa: internet