Nam giới “san bằng” bụng bia bằng 3 bữa ăn chính hợp lý

(VOH) - Rất nhiều nam giới thực tế có thân hình, tay chân không to, nhưng lại mang vác một cái bụng bia nặng nề. Bụng bia là nỗi sợ của bất cứ người nam giới nào bước vào giai đoạn tuổi trung niên, vì thế, làm thế nào “san bằng” bụng bia đã trở thành một vấn đề rất được quan tâm của nam giới.

Thực tế, hàng ngày với chế độ 3 bữa ăn chính hợp lý thì việc “san bằng” bụng bia của nam giới là điều không khó.

Bụng bia rất nguy hại cho sức khỏe

Nói bụng bia là thường để chỉ những nam giới có bụng to hơn bình thường, còn gọi là béo bụng. Tổ chức Y tế thế giới cho rằng, béo bụng là một trong những thủ phạm nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Béo bụng là một trong những yếu tố chính đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hiện nay, khoa học đã chứng minh được có hơn 15 loại bệnh dẫn đến tử vong có liên quan trực tiếp đến béo bụng. Trong đó bao gồm bệnh tim mạch, tắc mạch máu não, ung thư vú, suy gan, suy thận...Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, so với nam giới bình thường, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp ở nam giới có “bụng bia” cao gấp 8 lần, tỷ lệ nhồi máu cơ tim cao gấp 5 lần, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao gấp 7 lần. Đột quỵ và tắc mạnh máu não xảy ra rất phổ biến ở nam giới có bụng bia.

Bụng bia rất nguy hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa.

Làm thế nào để “san bằng” bụng bia?

Để “san bằng” bụng bia cũng như bệnh béo phì không khó, nam giới chỉ cần có chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao, làm việc và nghỉ ngơi điều độ. Trong đó, đặc biệt chú ý chế độ ăn uống sau đây.

Tuyệt đối không bỏ bữa ăn sáng: Buổi sáng, vì vội vàng đưa con đến trường hay vội vàng đi làm và mong muốn giảm cân, không ít người bỏ qua bữa ăn sáng. Đây là điều hoàn toàn sai. Buổi sáng là thời gian dạ dày hoạt động tích cực, dịch vị dạ dày tiết ra nhiều, nếu như chúng ta không ăn sáng sẽ làm tổn hại đến một số cơ quan khác trong cơ thể, dẫn đến nguy hại cho sức khỏe. Chúng ta tuyệt đối không được nhịn bữa ăn sáng mà phải ăn no.

Ăn một chén canh súp trước khi ăn trưa và chỉ ăn no vừa phải: Ăn một chén canh súp trước khi ăn bữa chính sẽ là một thói quen rất tốt cho sức khỏe. Ăn chén canh súp trước khi ăn bữa chính không chỉ tăng thêm dinh dưỡng mà còn làm cho chúng ta cảm thấy hơi no, sẽ ăn các món chính ít hơn, giảm nạp năng lượng dư thừa (nguyên nhân gây ra béo phì và béo bụng). Bất cứ loại canh súp nào cũng tốt, nhưng tốt nhất là canh súp ít dầu mỡ.

Bữa ăn tối, ăn ít và ăn nhiều rau quả: Hiện nay, bữa ăn tối là bữa ăn thịnh soạn nhất trong ngày của những người sống ở thành thị. Nhưng xuất phát từ góc độ muốn “san bằng” bụng bia, chúng ta nên ăn ít các món ăn chính có chứa nhiều tinh bột (cơm, mì…). Trên bàn ăn buổi tối, các món rau quả, trứng gà, cá, thịt nạc sẽ là món ăn chính. Ngoài ra, sau 8 giờ tối không nên ăn các thức ăn có nhiều năng lượng (bánh kẹo ngọt, nước ngọt…) cũng như các thức ăn gây tích tụ mỡ ( thức ăn chiên, xào…) Thời gian này, các thức ăn trên không những khó tiêu hóa, rất dễ hình thành mỡ béo tích tụ ở vùng bụng mà còn dễ gây đau dạ dày.

Ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện thể thao thì “san bằng” bụng bia không khó, sẽ giúp nam giới lấy lại phong độ nam tính vốn có của mình,.

“san bằng” bụng bia không khó như nhiều người nghĩ. Ảnh minh họa